ผู้เสียหายอีกหนึ่งรายได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ แฉแอมยืมเงินกว่า 2 แสนและชวนเล่นแชร์ หลังจากนั้นให้ยาแคปซูลแก้ไอมากิน จนหัวใจหยุดเต้น

วันที่ 26 เม.ย. 2566 นางกานติมา หรือปลา ซึ่งเป็นภรรยาของตำรวจ ตชด.134 ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจ ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ โดยทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามสามีของปลา เล่าว่า เหตุการณ์ของปลาเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว น.ส.แอม นัดภรรยาให้ไปทานข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งในตอนนั้น น.ส.ปลา เพิ่งหายจากอาการโควิด มีอาการไอ น.ส.แอม จึงได้ให้ทานยาแก้ไอที่เป็นแคปซูล และอ้างว่าเป็นยาสมุนไพร รักษาอาการไอเรื้อรังจากโควิดได้

เมื่อภรรยาทานไปได้สัก 30 นาที ก็เริ่มมีอาการหายใจไม่ออก จึงได้โทรมาหาตนเอง เนื่องจากตอนนั้นปลาอยู่คนเดียว เพราะ น.ส.แอม อ้างว่ามีธุระจึงได้ออกไปก่อน ตนจึงได้บอกให้โทร 1669 เพื่อเรียกรถพยาบาล จากนั้นเมื่อภรรยาไปถึงห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล พบว่า หัวใจก็หยุดเต้น แพทย์จึงรีบปั๊มหัวใจขึ้นมา

ในตอนนั้นแค่สงสัยอาการ จึงได้สอบถามว่า ทานยาอะไรเข้าไปก่อนที่จะเกิดเหตุ พร้อมกับขอดูตัวยา แต่ตอนนั้นไม่มียาอยู่ในมือ หมอจึงได้รักษาโดยให้น้ำเกลือเพื่อขับสารพิษออกจากปัสสาวะ ทำให้ภรรยาอาการดีขึ้น โดยในช่วงที่ภรรยาเข้าโรงพยาบาล น.ส.แอม ไม่ได้มาหา ติดต่อไม่ได้เลย ซึ่งส่วนตัวของแอมกับภรรยารู้จักกันอยู่แล้ว เพราะตนเองเป็นเพื่อนกับอดีตสามีของแอม ทั้งนี้ แอมได้มายืมเงินภรรยาของตนเอง ประมาณ 2 แสนบาท พร้อมชักชวนไปเล่นแชร์เหมือนกรณีอื่นๆ ด้วย

โดยเมื่อมีข่าวว่า น.ส.แอม วางยาฆ่าผู้อื่นเสียชีวิตหลายราย จึงคิดว่าในขณะนั้นภรรยาของตนเองก็น่าจะถูกวางยาเช่นกัน จึงได้เดินทางมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ภรรยาของตนเองไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากยังมีอาการหวาดกลัว