หนุ่มวัย 35 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าไฟแดง-เลี้ยวตัดหน้ารถบัสกะทันหัน ถูกชนดับคาที่

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 26 เมษายน 2566 พ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จีรัฐติกุลชัย สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่แยกไฟสัญญาณจราจรชัยพฤกษ์ ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบัส นำเที่ยวของบริษัทสว่างทองสว่าง หมายเลขทะเบียน 30-0276 สิงห์บุรี มีนายเอกพัด อายุ 45 ปี คนขับ ได้รับความเสียหายทางด้านหน้า บริเวณกันชน และกระจกหน้า ถัดมาพบรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า สกุ๊ปบี้ไอ สีขาวดำหมายเลขทะเบียน จงง 723 ชลบุรี ได้รับความเสียหายล้มอยู่ มีร่างนายพิเชษฐ์ อายุ 35 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด

สอบถามนายเอกพัด คนขับรถบัส ทราบว่ากำลังขับรถไปส่งผู้โดยสารทีท่าเรือจุดเสม็ด พื้นที่สัตหีบ ขณะที่มาทางตรงถึงสี่แยกไฟแดง รถจยย.ได้ขี่ฝ่าสัญญาณไฟแดงมา จึงชนกันเข้าอย่างจังจนทำให้ร่างของผู้ขับขี่จยย.ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์แล้ว ซึ่งพยานยืนยันว่า เห็นผู้ตายขับ จยย.ฝ่าไฟแดง แล้วเลี้ยวขวา จึงทำให้รถบัสทางตรงเบรกไม่อยู่ ก่อนพุ่งชนเข้าอย่างจังจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะเร่งประสานเมืองพัทยา ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป