สุราเป็นเหตุ! 2 พี่น้องทะเลาะวิวาทกัน พี่คว้ามีดจ้วงแทงน้องดับ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 เม.ย. 66 ศูนย์วิทยุ สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุเมาทะเลาะกันที่บ้านสันต้นเปา ต.แม่ข่า ร.ต.อ.ไกรสร เรือนมูล พนักงานสอบสวนร่วมชุดสืบสวน กู้ภัยหงส์ฟ้า รุดไปยังที่เกิดเหตุบริเวณลานบ้านพบศพชายทราบชื่อนายศรีโทน อายุ 47 ปี ในที่เกิดเหตุพบอาวุธมีดตกอยู่ใกล้ศพ มีรอยคราบเลือดติดอยู่ เบื้องต้น พ.ญ.โยษิตา จิตวัชรนันท์ แพทย์เวร รพ.ฝาง ชันสูตรพบผู้เสียชีวิตถูกฟันและแทงด้วยอาวุธมีดเข้าบริเวณลำคอ 3 แผลหน้าผาก 2 ในที่เกิดเหตุพบด้ามมีดตกอยู่ข้างศพ ห่างไปประมาณ 5 เมตร พบตัวมีดที่หักหลุดออกจากด้ามมีคราบเลือดติดอยู่ และไม้หน้าสามอีก 1 ท่อน ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายศรีคูณ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้ตาย ถูกฟันเข้าบริเวณศีรษะกู้ชีพนำส่งรักษาตัว รพ.ฝาง สอบสวนเบื้องต้น ทั้ง 2 เป็นพี่น้องกัน มีบ้านอยู่ในบริเวณเดียวกัน ทั้ง 2 มักจะร่วมวงดื่มสุราด้วยกัน และจะมีเรื่องทะเลาะกันตลอด จนมาถึงวันนี้ทั้ง 2 ทะเลาะกันอย่างรุนแรงจนก่อเหตุฟันแทงกันจนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ

ทางด้านนายอนันต์ พะวันนา ผู้ใหญ่บ้านสันต้นเปา เล่าว่า โดยปกติ ผู้ก่อเหตุ และผู้เสียชีวิตจะร่วมกันดื่มกินด้วยกันอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นพี่น้องกันและบ้านทั้งคู่อยู่ติดกัน โดยก่อนหน้านี้ ทางผู้ใหญ่บ้านเองก็ได้รับแจ้งเหตุที่มีการทะเลาะกันระหว่าง 2 พี่น้องอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็จะเป็นเพียงบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ถึงขั้นแทงกันตายหลังจากได้รับแจ้งเหตุจากลูกบ้านที่เป็นหลานสาวของผู้ก่อเหตุ และผู้ตายที่เป็นคนพบเหตุเป็นคนแรก ตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเพื่อให้การช่วยเหลือนำตัวผู้ก่อเหตุ ไปส่งยังรพ.ฝาง

ขณะที่นางสาวเกศรินทร์ หลานสาวผู้พบเหตุคนแรก ได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ได้ยินเสียงของนายศรีคูณ (ผู้ก่อเหตุ) ยืนบ่นอยู่บริเวณหน้าบ้านนายศรีโทน (ผู้ตาย) อยู่พักใหญ่แต่ตนเองจับใจความไม่ได้ ก่อนจะได้ยินเหมือนมีคนใช้ไม้ตีกัน เลยได้รีบออกมาดูพบ นายศรีคูณผู้ก่อเหตุยืนอยู่หน้าบ้านโดยมีเลือดไหลจากศีรษะเลอะเต็มตัว เมื่อเห็นหลานสาวจึงบอกให้รีบเข้าไปดูนายศรีโทน (ผู้ตาย) เถอะ เมื่อนางสาวเกศรินทร์ เดินเข้าไปในบริเวณลานบ้านพบ นายศรีโทน (ผู้ตาย) นอนจมกองเลือดพร้อมมีบาดแผลและหายใจโรยริน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือแต่ไม่สามารถทนพิษบาดแผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรพ.ฝาง หลานสาวเล่าว่าปกติน้าชายทั้งคู่จะดื่มเหล้าด้วยกัน แต่วันนี้ผู้ตายไม่ได้ดื่ม และผู้ก่อเหตุซึ่งดื่มเหล้าจนเมาได้เดินมาหาเรื่องบริเวณหน้าบ้านแต่ผู้ตายไล่กลับไปแต่ทางด้านไม่ยอมกลับ จึงเกิดโต้เถียงกันก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว