ยายวัย 77 กินมะม่วงคลายร้อนติดคอดับ ลูกเผยแม่บ่นหิวเพราะเพิ่งกลับจากเลี้ยงควาย จึงรีบกิน ก่อนเกิดเหตุสลด

 

วันที่ 22 เม..66 .. จิรายุ ตาจงราช รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ .เมือง .บุรีรัมย์ รับแจ้งจากโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ว่ามีหญิงชราเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาล จึงรุดไปตรวจสอบ

เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นางเดือน เป็นรัมย์ อายุ 77 ปี แพทย์ระบุเกิดจากมะม่วงสุกติดหลอดลม จึงชันสูตรเบื้องต้นแล้วให้หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านบัวนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านใน ต.บ้านบัว .เมืองบุรีรัมย์ .บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของนางเดือน มีชาวบ้านมาร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านส่วนใหญ่คิดไม่ถึงว่าแค่กินมะม่วงสุก จะทำให้เสียชีวิตได้

นายแมม เป็นรัมย์ อายุ 75 ปี สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติภรรยาจะชอบกินมะม่วงสุก ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้เหลือมะม่วงสุกที่ตนกินไว้ให้ภรรยา เวลาประมาณ 16.00 . ภรรยาได้กลับมาบอกหิวข้าว แล้วนั่งกินข้าวกับมะม่วงที่ตนเองเหลือไว้ให้ ทันใดนั้น ภรรยาได้ล้มลง ดิ้นพร่านจึงวิ่งเข้าไปช้อนตัวเอาไว้ ภรรยาส่ายหัวแต่พูดไม่ได้ จึงให้ลูกชายโทรเรียกหน่วยกู้ภัยในมาช่วย ก่อน จนท. จะช่วยกันปั๊มหัวใจแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ สุดท้ายหมอแจ้งว่าเสียชีวิตแล้วเพราะมะม่วงติดหลอดลม

ขณะที่นายสุรศักดิ์ เป็นรัมย์ อายุ 48 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต บอกว่าช่วงนั้นแม่กลับมาจากเลี้ยงควายอยู่ทุ่งนา คาดว่าน่าจะหิวข้าวจึงรีบกิน ประกอบกับอากาศร้อนจัด ทำให้การรีบกินของแม่พลาดทำให้มะม่วงเข้าไปติดหลอดลมดังกล่าว