สลด พายุพัดถล่มต้นไม้ล้มทับบ้าน เด็กหญิง 6 ขวบเสียชีวิต

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 เมษายน 2566 เกิดพายุฤดูร้อนพร้อมลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่บ้านป่าแดง หมู่ที่ 1 ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนราษฎร 1 หลัง มีผู้เสียชีวิตทันที 1 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ เสาไฟฟ้าล้มหลายจุด ต้นไม้โค่นหลายจุด องค์การบริหารส่วนตำบลเตาปูน สมาคมกู้ภัยสองรวมใจ ผู้นำชุมชน กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ ในพื้นที่อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

จุดที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก คือ บ้านของนางมยุรี อายุ 60 ปี ขณะเกิดเหตุอยู่ในบ้านกับพี่สาวและหลานสาวอายุ 6 ขวบ

นางมยูรี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาและลมพายุหมุนเพียงไม่นาน ต้นไทรอายุกว่า 100 ปี ที่อยู่หน้าบ้านก็ล้มลงมาทับบ้านทั้งหลัง หลานสาวที่อยู่ด้วยกันอยู่คนละฝั่งมีตู้คั่นอยู่เงียบเสียงไป ตะโกนร้องเรียกเท่าไหร่หลานสาวก็ไม่ตอบ จึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ให้เข้ามาช่วยเหลือ จนพบว่าหลานสาวเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ถูกต้นไม้ล้มทับ ซึ่งขณะนั้นในบ้านอยู่ด้วยกันสามคน คือ พี่สาวอีกคน กำลังไปต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้หลานกินในครัวหลังบ้าน พ่อและแม่ของน้องที่เสียชีวิตทำงานอยู่ที่โรงงานนวนคร ตอนนี้แจ้งข่าวไปแล้วกำลังเดินทางกลับมา

ต้นไทรต้นนี้มีอายุมากกว่า 100 ปี ทุกครั้งที่มีฝนตกหรือลมพายุก็จะมีกิ่งตกมาใส่หลังคาที่บ้านแต่ไม่มากเหมือนครั้งนี้ เคยแจ้งให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือเพื่อตัดกิ่งไม้แต่ก็ไม่มีใครเข้ามา จนมาเกิดเหตุ รู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียหลานสาวไปในครั้งนี้