"ดร.ณัฎฐ์" ฟาดเดือด "ไพศาล" เพ้อฝันกลางวัน สงสัยกินยาผิดซอง มโนทำนายฟันธง "ว่าที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิง"

21 เม.ย. 66 จากกรณีนายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายและอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก มีเนื้อหาว่า มจ.จุลเจิม ยุคล นัดโหรใหญ่บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ว.สอบถามดวงเมืองและวิชาเลขศาสตร์ ท่านโหรใหญ่สรุปว่า ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นผู้หญิง ตัวสำรองเป็นผู้ชาย ซึ่งมีวัน เดือน ปี เกิด มีตัวเลขนับรวมกันเป็นเลข 8

ล่าสุด ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม หรือ “ดร.ณัฎฐ์” มือกฎหมายมหาชนคนดัง ออกมาฟาดเดือด สวนทันควันว่า ตนไม่เชื่อเกี่ยวกับโหราศาสตร์ ดวงเมืองและวิชาเลขศาสตร์ ในเชิงหมอดู ทำนาย ทายทัก ตนเชื่อเฉพาะวิทยาศาสตร์ ที่สามารถพิสูจน์ได้ โดยเฉพาะนายไพศาล พืชมงคล เป็นนักกฎหมาย จะต้องยึดหลักกฎหมายถึงการจัดตั้งรัฐบาล ตามรัฐธรรมนูญ โดยใช้หลักกฎหมาย คือ แกนนำแต่ละพรรคจะต้องไปรวบรวมเสียงเกิน 376 เสียง ถึงจะจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะใช้เสียงทั้ง ส.ส.และ สว.รวมกันในฐาน 700 เสียง นี่คือฐานที่นักกฎหมายจะต้องทราบข้อกฎหมาย ส่วนองค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ใช้เสียงกึ่งหนึ่ง คือ 251 เสียง หลักการจะต้องจัดตั้งรัฐบาลเสียงไม่ปริ่มน้ำ โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ให้อำนาจ ส.ว.โหวตนายกรัฐมนตรี ดังนั้น 250 เสียงของ ส.ว. เป็นฐานการเมืองของขั้วการเมืองเก่า ตนเคยฟันธงว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะไปต่ออีกสมัย โดยมีเงื่อนไขบังคับก่อน คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะต้องคว้าที่นั่งเกิน 25 เสียง แล้วไปรวบรวม ส.ส.เกิน 126 เสียง เพื่อจัดตั้งรัฐบาล(250+126=376) ให้ย้อนดู การเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทย ชนะเลือกตั้ง จัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ แล้วพรรคเพื่อไทยเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคการเมืองตามมาตรา 88 แห่งรัฐธรรมนูญ แต่ในรัฐสภานั้นพรรคเพื่อไทย กลับไปเสนอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(ขณะนั้น)เป็นนายกรัฐมนตรี ตรงนี้เป็นข้อกฎหมาย เพราะพรรคการเมืองใดได้ที่นั่งเกิน 5 เปอร์เซ็นต์ สามารถเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี โดยการรับรองรายชื่อจากสมาชิกรัฐสภาตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด หากจะทำนายว่า นายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นผู้หญิง นายไพศาล ต้องไปแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 272 เพื่อไม่ให้ สว.โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ถามว่าเป็นไปไม่หรือไม่ ตนบอกได้เลยว่า ไม่มีโอกาส เพราะนายไพศาล ไม่ใช่ สมาชิกวุฒิสภา เป็นเพียงประชาชน จะต้องไปรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญบางมาตรา แต่รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน แก้ไขยาก โดยเฉพาะต้องไปปิดสวิตช์ ส.ว.แล้วจะมีใครหน้าไหน จะโหวตให้ผ่านร่าง ที่ผ่านมา พรรคการเมืองฝ่ายค้านได้ดำเนินการมาทุกช่องทาง ล้มเหลวไม่เป็นท่า ส่วนที่บอกว่า โหรใหญ่ฟันธง ว่านายกรัฐมนตรีต่อไปจะเป็นผู้หญิง ตัวสำรองเป็นผู้ชาย เตรียมหน้าแหกได้เลย เพราะไม่ได้อยู่บนพื้นฐานรัฐธรรมนูญ ตนบอกพี่น้องประชาชนได้เลยว่า ขนาดโพลยังโครตมั่ว แล้วนี่หมอดู ตั้งตนเป็นโหร ยาหมดอายุไปแล้ว จะมีความน่าเชื่อถือได้อย่างไร หากเป็นสีสันทางการเมือง ตรงนี้ ตนไม่ได้ว่า แต่ไปอ้างถึงหม่อมเจ้าคนหนึ่ง เชื้อพระราชวงศ์ ไม่สมควรอย่างยิ่ง ตนว่า อ้างนั่น อ้างนี่ สรุปแล้วนายไพศาลฯอาจตั้งตนเป็นสำนักทรงเจ้าเสียเอง ทำตนเป็นโหรใหญ่ เอาใจพรรคการเมืองใหญ่ที่เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิงหรือไม่ ทำตนเป็นหมอดู เอาใจแก่ใครบางคน ชี้นำพี่น้องประชาชนเพราะสังคมไทยส่วนใหญ่ไม่มีที่พึ่งพา จะต้องพึ่งหมอดู บางคนเรียนจบสูง แต่ไปพึ่งหมอดู เชื่อหมอดู ให้พี่น้องประชาชนหูตาสว่างได้ ให้เชื่อมั่นตนเอง ศรัทธาตนเอง โดยเฉพาะนักกฎหมายจะต้องยึดหลักกฎหมายและพยานหลักฐานวิทยาศาสตร์เท่านั้น ถึงจะมีน้ำหนักเชื่อถือได้

โหรใหญ่ ทำนายทายทัก ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นผู้หญิง ตัวสำรองเป็นผู้ชาย ซึ่งมีวัน เดือน ปี เกิด มีตัวเลขนับรวมกันเป็นเลข 8 ตนว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างใกล้เลือกตั้ง นักการเมืองและพรรคการเมืองอยู่ระหว่างหาเสียง ตนว่านายไพศาลฯ ควร


ต้องให้เกียรติพี่น้องประชาชน เพราะอำนาจอธิปไตยอยู่ที่ประชาชน ประชาธิปไตยอยู่ในมือของพี่น้องประชาชน ทุกคนมีสิทธิมีเสียงหนึ่งเสียงเท่ากัน ตนรู้ทันนายไพศาลฯ ว่า การให้ข่าวในลักษณะนี้ เป็นการชี้นำพี่น้องประชาชน นายไพศาลรู้ทุกเรื่อง แต่ที่ไม่รู้ คือ เรื่องของตนเอง ใครจะจัดตั้งรัฐบาล ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี รัฐธรรมนูญได้กำหนดกลไกในระบบรัฐสภาไว้แล้ว คุณจะทำตัวเป็นโหรทำนาย ปล่อยข่าว ให้ประชาชนสับสน ถามว่า การเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิงมีกี่คน โดยเฉพาะพรรคการเมืองใหญ่ ทำไมนายไพศาล ไม่บอกพี่น้องประชาชนไปเลยว่า เชียร์นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีหรือไม่ ประชาชนไม่ต้องไปตีความว่า เป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หรือไม่ จะได้ชัดเจน เพราะหลักการทำนายของโหร หมอดู ในเรื่องการทำนายดวงเมืองและวิชาเลขศาสตร์ ตนไม่เคยเชื่อ เพราะไม่เป็นหลักวิทยาศาสตร์ จะว่า งมงายก็ได้

กรณีระบุว่า ตัวสำรองเป็นผู้ชาย จะเห็นได้ชัดเจนว่า บ่งบอกว่าเป็นพรรคเพื่อไทย คือ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยลำดับ 2 พี่น้องประชาชนเห็นได้ชัดเจนขึ้น ถึงเจตนาปล่อยข่าว อ้างคนนั้น โหรคนนี้ นายไพศาลฯ อยู่เฉยๆ เลี้ยงหลานดีกว่าหรือไม่ อย่าให้เป็นภาระสังคม หากจะเสนอมุมมอง แง่มุมที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ จะต้องเสนอในมุมมองวิชาการ ที่พี่น้องประชาชนคนไทย ได้รับประโยชน์ แต่เท่าที่ติดตามข่าว นายไพศาล น่าจะกินยาผิดซอง ฝันกลางวันแสกๆ หาความจริงไม่ได้ ดังนั้น พี่น้องประชาชน อย่าไปเชื่อ ผลทำนายโหรใหญ่ โหรเล็ก ทำนาย และผลโพลบางสำนัก เพราะบิดเบือน รับจ้าง ผลประโยชน์ คือ เงินรับจ้าง ตกที่กระเป๋าคนทำนาย ไร้หลักการความเชื่อ ส่วนคำว่า โหรศาสตร์ ก็คือ หมอดู แม้จะอาศัยตัวเลขตามความเชื่อ แต่ที่ผ่านมา ทำนายทายทัก ดวงเมือง ไม่ถูกสักเรื่อง แล้วจะไปเชื่อผลทำนาย ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นผู้หญิงได้อย่างไร พี่น้องประชาชนเขากินข้าวนะ เขาไม่ได้กินหญ้ากัน ก่อนหย่อนบัตรเลือกตั้งให้พี่น้องประชาชน พิจารณาจากนโยบายพรรคการเมืองที่ดีที่สุด ผู้นำที่ซื่อสัตย์สุจริตปรากฏชัดแจ้ง มือสะอาด นำพาประเทศชาติได้ โดยไม่จำเป็นต้องเก่งภาษา เพราะไม่ได้เอามัคคุเทศก์มาเป็นนายกรัฐมนตรี