"อนุทิน" ไม่แคร์ "ชูวิทย์" เดินสายโจมตีนโยบายกัญชาในภาคใต้ ชี้ไม่มี"ชูวิทย์"พรรคอื่นก็โจมตี บอกคนไปไล่ไม่ใช่แฟนคลับพรรค น่าจะเป็นคนที่เห็นประโยชน์ของกัญชา ลั่น "ไม่ทันแล้ว" หลังมีกระบวนการพยายามสกัดกั้นการเติบโตของพรรคภูมิใจไทย

วันที่ 19 เม.ย. 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวถึงการลงพื้นที่ต่อต้านกัญชาเสรีของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ไปไกลถึงพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคภูมิใจไทย หวั่นว่าจะกระทบพรรคหรือไม่ โดยนายอนุทิน ย้อนถามหวั่นอะไร คุณชูวิทย์ เขาก็พูด ว่า ต้องทำผิดกฎหมาย ยังไงก็ไม่มีการพูดว่าไม่เอากัญชา 100% พูดแต่ไม่เอากัญชาทางการแพทย์ แต่กัญชาทางการแพทย์ได้ เพราะฉะนั้น วันนี้คุณชูวิทย์ เลยพูดในลักษณะที่ว่า "ไปไหนมา 3 วา 2 ศอก" คนที่ทำผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็ต้องไปไล่จับ มันต้องทำตามกฎตามระเบียบที่วางไว้ คนที่จะใช้ทางการแพทย์ก็ต้องได้รับอนุญาต และน้ำมันกัญชาก็เป็นยาหลักขึ้นอยู่ในบัญชียาแห่งชาติ ถ้าเป็นสิ่งไม่ดีจะเป็นยาได้หรือไม่ เราทำในเรื่องของสุขภาพ เศรษฐกิจ ไม่มีอันไหนอนุญาตให้ทำผิดกฎหมายหรือปล่อยเสรี ซึ่งหากยกเลิก กัญชาผู้ป่วยที่เขาใช้กัญชารักษาโรคก็จะได้รับผลกระทบ​ เขาจะทำอย่างไร

 

 

เมื่อถามว่า การออกมาโจมตีนโยบายกัญชาของคุณชูวิทย์ ถือเป็นการดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้แม้นายชูวิทย์ ไม่โจมตี พรรคการเมืองอื่นก็โจมตีอยู่ดี เช่นในเวทีดีเบตต่างๆแม้ลงไปในจังหวัดบุรีรัมย์ ก็พูดถึง และไล่พรรคภูมิใจไทยออกจากบุรีรัมย์ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าพรรคภูมิใจไทยหมูไปหรือเปล่าไม่เคยโจมตีใคร คนอื่นจะพูดอะไรถ้าได้ประโยชน์พรรคภูมิใจไทยก็ยินดีได้

 

 

เมื่อถามว่าตอนนี้มีกระบวนการพยายามสกัดกั้นการเจริญเติบโตของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ทันแล้ว ช้าไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หมายถึงว่า เราเจริญเติบโตจนกว่าที่จะสกัดกั้นได้แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อืม ส่วนจะเจริญเติบโตกว่านี้หรือไม่ ก็ทำดีที่สุด

เมื่อถามว่า เห็นชาวบ้านลงไปไล่นายชูวิทย์ ในพื้นที่ภาคใต้ ระหว่างลงพื้นที่ด้วย เป็นแฟนคลับของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เห็นในภาพ น่าจะเป็นคนที่เห็นคุณค่าของการใช้กัญชา