สาวกอดเพื่อนแน่นบังไม่ให้ถูกลูกหลง หลังถูกอดีตแฟนหนุ่มดักยิงเสียชีวิต ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 18 เมษายน 2566 ร.ต.อ.อริส พวงไสว รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่โรงแรมมันตราปุระ ริมถนนพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยพ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตตสุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.จุฑาทิพย์ อายุ 32 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่ท้ายทอย 2 นัด อาการสาหัสนอนจมกองเลือด ข้างกันพบ น.ส. อภัสนันท์ อายุ 31 ปี ซึ่งอยู่ในอาการตกใจเนื้อตัวสั่นเทา ตรวจสอบไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบนำตัว น.ส.จุฑาทิพย์ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั๊มหัวใจ ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือแต่ทนบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ พบหัวกระสุนปืนตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม น.ส.อภัสนันท์ อายุ 31 ปี คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นแฟนเก่าของคนเจ็บ ขี่จยย.มาจอดด้านหน้าของโรงแรม ก่อนจะเดินตามเข้ามาจ่อยิง ซึ่งผู้ตายได้กอดตัวเองไว้แน่น เพื่อบังไม่ให้ถูกลูกหลงไปด้วย หลังล้มลงตัวเองจึงแกล้งทำเป็นตาย เพื่อหลอกผู้ก่อเหตุ หลังก่อเหตุคนร้ายก็รีบวิ่งไปขึ้น จยย.หลบหนีไป

เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังรับแจ้ง จึงสั่งการให้ ให้สกัดจับคนร้ายตามรูปพรรณสัณฐานที่เพื่อนคนเจ็บแจ้ง เป็นผู้ชายสวมเสื้อดำ ขี่จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ฟอร์ซ่า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไปตามถนนเส้นพัทยาเหนือ พร้อมทั้งสั่งการให้ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิด และพยานแวดล้อม เพื่อปูพรมไล่ล่าผู้ก่อเหตุให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว