พบศพแขวนคอเสียชีวิตปริศนาในป่าละเมาะ ที่ จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่นำส่งผ่าชันสูตร หวั่นถูกฆ่า จัดฉากอำพรางคดี

เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 17 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า พ.ต.ท.เกียรติชัย เกื้อมิตร สารวัตรเวร สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี พบศพชายถูกแขวนคอเสียชีวิตมาหลายวัน ในบริเวณป่าละเมาะ ที่ ม.6 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพบูลย์ บุญญรัตน์ ผกก.สภ.เขาชัยสน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพัทลุง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเขตพื้นที่เขาชัยสน

ที่เกิดเหตุ บริเวณป่าละเมาะ ทางเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปกว่า 300 เมตร พบศพชายอายุประมาณ 35-40 ปี แขวนคอกับเสื้อและเข็มขัด ติดกับต้นไม้ และใกล้กันห่างจากจุดที่พบศพแขวนคอ เจ้าหน้าที่พบกางเกง 3 ส่วนสีดำเปื้อนเลือด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่นำศพลงมาชันสูตรเบื้องต้น โดยเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน ทำให้การชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต และร่องรอยการทำร้ายหาไม่ได้ ก่อนนำศพชันสูตรที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ต่อไป เพื่อพิสูจน์อัตลักษญ์บุคคลว่าเป็นใคร พร้อมตรวจหาดีเอ็นเอ เพื่อติดต่อญาติ

เบื้องต้น จากการสอบถามนายกฤษดา อายุ 33 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา พัทลุง ผู้ที่พบศพคนแรกทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่เดินทางมากับนายจ้าง เพื่อตัดโค่นต้นยางพารา ในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ และเป็นจังหวะที่เพื่อนกำลังเคลียร์เส้นทางตนจึงได้นั่งรอ ก่อนที่จะเดินเข้าป่าเพื่อหาไข่มดแดง โดยเดินมาได้สักระยะ ก็พบกางเกงตกอยู่ 1 ตัว ได้ยินเสียงเหมือนฝูงผึ้งบินจึงเดินเข้าไปหา แต่กลับพบว่าเป็นฝูงแมลงวันที่กำลังตอมศพที่แขวนคอกับต้นไม้ดังกล่าว ก่อนออกมาบอกเพื่อนแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว

นายกฤษดา ยังกล่าวอีกว่า ตอนแรกก็ตกใจ แต่คงจะเป็นลางว่าวิญญาณผู้ตายคงอยากจะให้มีคนรับรู้ว่าตัวเองตายอยู่ในป่าละเมาะดังกล่าว เพื่อหาญาติมารับศพไปทำพิธีทางศาสนา จึงเป็นลางให้ตนเองต้องเดินไปหาดังกล่าว ในขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่ทราบข่าวพบศพได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อดูว่าเป็นคนที่รู้จักหรือไม่ แต่ไม่มีใครจำได้ และก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 ในหมู่บ้านตำรวจพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยนำมาจอดทิ้ง พร้อมรองเท้าแตะ 1 คู่ เมื่อเข้าตรวจสอบไม่พบหลักฐาน ก่อนนำรถคันดังกล่าวเก็บไว้ที่ สภ.เขาชัยสน