อดีตสามีใช้ปืนยิงหนุ่มโฟร์แมนคุมงานทำถนนในหมู่บ้าน ที่มาติดพันอดีตภรรยาจนเสียชีวิต แล้วหลบหนี ล่าสุดติดต่อเข้ามอบตัว

วันที่ 17 เมษายน 2566 เกิดเหตุนาทีคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกสีแดง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ไม่ติดป้ายทะเบียน มาจอดด้านหลังรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน แล้วเดินลงจากรถอย่างใจเย็น ใช้ปืนยิงคนขับรถกระบะจนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 18 ริมถนนสาย 113 ตะพานหิน-หล่มสัก หน้าโรงเรียนบ้านห้วยงาช้าง หมู่ 4 ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายสุภชัย 49 ปี ชาวตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นโฟว์แมนคุมงานทำถนน สายตะพานหิน – หล่มสัก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าตามร่างกายถึง 27 แห่ง

ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายบัญญัติ อายุ 46 ปี ชาวตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ สาเหตุเพราะหึงหวงอดีตภรรยา

ล่าสุด วันนี้ นายบัญญัติ ผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับนางสุทาทิพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ตำบลพุทธบาท ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านของผู้ก่อเหตุ เพื่อประสานให้ทาง พ.ต.อ.สืบพงศ์ กลิ่นสุคนธ์ ผกก.สภ.ชนแดน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมารับตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ก่อเหตุเผยสาเหตุที่ลงมือยิงนายสุภชัย มาจากการที่ผู้ตายมาติดพันกับอดีตภรรยาที่ตนเองเพิ่งจะเลิกรากันไปได้ไม่นาน พอทราบข่าวว่าชายหนุ่มมาติดพันจึงเกิดความหึงหวง ลงมือก่อเหตุดังกล่าว ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากการสอบถามลูกชายของผู้ก่อเหตุ อายุ 17 ปี เล่าว่า พ่อติดต่อมา บอกว่าจะเข้ามอบตัวตอนเที่ยงวันนี้ ซึ่งตอนนี้พ่อน่าจะหลง เพราะเมื่อคืนเดินหนี ไม่มีไฟทั้งคืน โดยพ่อติดต่อมาช่วงใกล้เช้า ประมาณตี 5 หลังทราบข่าวตนก็รู้สึกเสียใจมาก เคยเตือนพ่อหลายครั้งแล้วว่าอย่าทำแบบนี้นะ เคยพูดหลายรอบแล้ว แต่พ่อไม่ฟัง

ด้านนางพิมทิพา อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองไม่เห็น มาพบอีกทีก็นอนเสียชีวิตอยู่ในรถแล้ว สักพักตำรวจก็มา มาดูที่เกิดเหตุ โดยหลังเกิดเหตุ คนยิงเขาโทรมาบอกลูกชายเขาว่าเป็นคนยิง ซึ่งคนถูกยิงนั้น ทราบว่าเป็นช่างมาคุมงานทำถนนในหมู่บ้าน เขาเรียกกันว่าช่างสุ เป็นคนคุมงาน