ผู้ต้องหาเมากัญชาและยาบ้าจนคลุ้มคลั่ง ยิงชาวบ้านรับซื้อของเก่าเสียชีวิต และยิงตำรวจบาดเจ็บ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดปลิดชีพตัวเองคาห้องขัง

กรณีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 เมษายน 2566 ขณะที่ ร.ต.อ. สมชาย โพธิ์ศรี พนักงานสอบสวน เวร สภ.โนนเหม่า อำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ จับกุมตัวชายสูบกัญชาและยาบ้าเมาคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุยิงใส่นายวีระศักดิ์ อายุ 49 ปี พ่อค้ารับซื้อของเก่า ด้วยอาวุธปืนยาวขนาด.22ไทยประดิษฐ์ เข้าที่ใต้ราวนมด้านซ้าย 1 นัด กระสุนตัดขั้วหัวใจฝังใน นอนเสียชีวิตอยู่ข้างร้านขายอาหารตามสั่ง บนถนนกลางหมู่บ้านสายหนองบัวแดง-บ้านโนนเหม่า หน้าบ้านพักของคนร้าย

ตำรวจติดตามตัวแม่และพี่ชายมาช่วยเกลี้ยกล่อมให้ลูกชายออกมามอบตัว นานกว่า 6 ชั่วโมง นายสุบิน อายุ 30 ปี คนร้ายรายนี้จึงยอมออกมามอบตัว พร้อมของกลางปืนที่ใช้ก่อเหตุ และตรวจค้นภายในบ้านพบบบ้องกัญชาและอุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง พร้อมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้ที่เกิดเหตุและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ล่าสุด ช่วงค่ำที่ผ่านมา ประมาณ 19.00 น. วันที่ 16 เมษายน 2566 ขณะที่ ร.ต.อ. สมชาย โพธิ์ศรีพนักงานสอบสวน เวร สภ.โนนเหม่า กำลังจะนำตัวนายสุบิน คมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อเตรียมส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ก็พบว่านายสุบิน นำผ้าเช็ดถูพื้นในห้องน้ำผูกคอตายกับซี่กรงห้องขังในสภาพคุกเข่า จนทำให้ขาดอากาศหายใจ ลิ้นจุกปากเสียชีวิตภายในห้องควบคุมตัวผู้ต้องขัง บน สภ.โนนเหม่า ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่านายสุบิน เกิดอาการเครียดหลังก่อเหตุ และกลัวความผิดจึงชิงผูกคอตายหนีความผิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิได้ช่วยกันปฐมพยาบาลทำ CPR แต่ไม่เป็นผล

สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนนายสุบิน จะนำผ้าเช็ดถูพื้นในห้องน้ำผูกคอตาย ได้เห็นเดินไปเดินมาภายในห้องขัง แล้วเดินไปที่ห้องน้ำและกลับมาภายในห้องขังอีกครั้ง ก่อนจะลงมือก่อเหตุดังกล่าว แต่พอเจ้าหน้าที่ตำรวจเวรตะโกนเรียกเอาตัวออกมาสอบสวนเพิ่มเติม กลับไม่มีการตอบสนอง จึงได้ไขกุญแจห้องขังเข้าไปตรวจสอบ กระทั่งพบว่าผู้ต้องหาได้ใช้ผ้าผูกคอตนเองเสียชีวิตแล้ว โดยหลังจากผู้เสียชีวิตไปส่งตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลชัยภูมิเพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายอย่างแน่ชัดต่อไป