"ธนกร" ลั่นผลโพล ไม่ใช่ผลเลือกตั้ง ยกวลี "ความสงบจบที่ลุงตู่" พลิกชนะ แหกโพลมาแล้ว เผยหลังสงกรานต์ รทสช. ปรับทัพ เดินเครื่องเต็มสูบ จับตา "บิ๊กตู่" เดินสายปราศรัยทั่วไทย โกยคะแนนนิยม มั่นใจชาวบ้าน กาให้เบอร์ 22

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค กล่าวถึงผลโพลแต่ละสำนักที่ออกมาในช่วงนี้ว่า ผลโพลสำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติจากหลายสำนักถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แม้จะเป็นพรรคน้องใหม่ แต่จะเห็นได้ว่าคะแนนนิยมในตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯของพรรค ตีตื้นขึ้นมาเรื่อยๆ ตามลำดับ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ คนอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯ ถ้าทำโพลก็นำโด่งกว่าทุกพรรคแน่นอน ทั้งนี้ ผลโพลไม่ใช่ผลการเลือกตั้ง ซึ่งเราคงจะต้องนำผลโพลของแต่ละสำนักมาหารือกัน ทั้งในคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และคณะทำงานสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ที่ตนเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ว่าจะปรับกลยุทธ์ในการหาเสียงและประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนกันอย่างไร ซึ่งยังมีเวลาอีกเกือบ 1 เดือน อย่างไรก็ตาม หลังเทศกาลสงกรานต์ มีกันวางคิวพล.อ.ประยุทธ์ จะเดินสายปราศรัยพบพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ เพื่อขอโอกาสทำงาน และชี้แจงนโยบายของพรรค ที่เราจะมาสานต่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศต่อไป ก็เชื่อว่าประชาชนจะเลือกเบอร์ 22 และเลือกส.ส.เขตของพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

“วันนี้อย่าเพิ่งตกใจหรือดีใจจากผลโพล เพราะกว่าจะถึงวันเลือกตั้งยังมีเวลาที่จะปรับยุทธศาสตร์ และที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าคะแนนพลิกกันในชั่วข้ามคืน จำได้หรือไม่ “ความสงบ จบที่ลุงตู่” ครั้งนั้นสร้างปรากฏการณ์ที่คนตัดสินใจในเวลาไม่นานมาเลือกให้ลุงตู่ เป็นนายกฯ ฉะนั้นอย่าประมาทนะครับและผมมั่นใจว่าสุดท้ายพี่น้องประชาชนจะเทใจเลือกพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอีกครั้งเพราะผลงานที่ชัดเจนจับต้องได้บวกกับความจริงใจ ความซื่อสัตย์ในการบริหารประเทศ”นายธนกรกล่าว