สน.บางซื่อเอาจริง! ทลายวินจยย.หน้า บขส.หมอชิต อาศัยช่วงสงกรานต์กดราคาผู้โดยสาร หลังมีผู้เสียหายโพสต์ว่อนโซเชียล

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 15 เม.ย. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ์ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.นำกำลังฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.บางซื่อ เข้าจับกุมผู้ต้องหาวิน จยย.เถื่อน 7 คน ประกอบด้วย นายศิริพงษ์ ,นายแสงทอง ,นายจอมบึง ,นายศรราม , นายสุนันท์ , นายวศิน , นายสมพงษ์ ผู้ต้องหาวินจยย. พร้อมของกลางเสื้อวิน จยย. มีตรา กรมขนส่งทางบก หลังมีผู้เสียหายที่เรียกใช้บริการร้องเรียนถูกเก็บค่าโดยสารแพงเกินกำหนด จนถูกนำไปแชร์ว่อนโซเชียล โดยจับกุมได้ที่บริเวณด้านหน้าวิน จยย.ขนส่งหมอชิต แขวงลาดยาว เขตจตุจกัร กทม.

พ.ต.อ.ภูวกล เปิดเผยว่า เนื่องจากมีผู้เสียหาย นำไปโพสต์ในโซเชียลว่าถูกกลุ่มวิน จยย.ที่รับส่งเป็นประจำกลับเก็บค่าโดยสารแพงกว่าปกติ ต่อมาจึงทำการสืบสวน ทราบว่าเป็นกลุ่มวิน จยบ.เถื่อน ปากกาลงพื้นที่ตรวจสอบพบผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถ จยย.สาธารณะ รับ-ส่ง ผู้โดยสารจากด้านหลัง บขส.หมอชิต(ฝั่งขาเข้า) มาส่งผู้โดยสารบริเวณหน้า BTS/MRT สวนจตุจักร เป็นประจำ โดยในวันนี้ซึ่งตรงกับเทศกาลสงกรานต์ฉวยโอกาสเก็บค่าโดยสารแพงกว่าปกติ ประกอบกับมีประชาชนเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก

สอบสวนนายศิริพงษ์,นายแสงทองและนายศรรามฯ ทั้งสามรายให้การว่า ก่อนเพิ่งจะมาขับรถรับจ้างได้เพียง 2-3 เดือนและ เพิ่งจะเก็บ ค่าโดยสารเกินราคาในวันนี้เป็นวันแรก

เจ้าหน้าที่ที่จึงทำการตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย โดยพบว่านายศิริพงษ์ฯและนายแสงทอง มีสารเสพติด(เมทเเอมเฟทตามีน)ยาประเภทที่ 1 จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย แจ้งข้อกล่าวหาเป็นขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษฯ ,เรียกค่าโดยสารเกินราคา , ไม่มีใบขับขี่สาธารณะและ ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว)

นายแสงทอง , นายศรราม ถูกแจ้งข้อหาเรียกค่าโดยสารเกินราคา, ไม่มีใบขับขี่สาธารณะและ ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว)

นายสุนันท์ ถูกแจ้งข้อหา พกพาอาวุธมีดไปทางไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว)

นายวศิน ข้อหาไม่มีใบขับขี่สาธารณะ, ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว) และ นายสมพงษ์ ข้อหาไม่มีใบขับขี่สาธารณะ, ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว)เรียกค่าโดยสารเกินราคา

จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป