หนุ่มเจ้าหนี้ พาพวกไปทวงหนี้ 5,000 บาท ขณะลูกหนี้ตั้งวงดื่มเหล้า แต่เจอรุมทำร้ายถูกแทง ฝ่ายเจ้าหนี้จึงชักปืนกราดยิง ทำให้มีคนตาย 4 คน และบาดเจ็บ 2 คน หนึ่งในนั้น เป็นเด็กชายวัย 14 ปี ถูกลูกหลงกระสุนปืนยิงดับ

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 14 เม.ย.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก รพ.สอง มีเหตุมีผู้ถูกยิง และถูกแทงได้รับบาดเจ็บ มารักษาตัวที่รพ.สอง
เมื่อพนักงานสอบสวนสภ.สอง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ น.ส.จีรภรณ์ อายุ 23 ปี ถูกยิงศีรษะ ส่วน ด.ช.อภิวิชญ์ อายุ 14 ปี ถูกยิงด้านหลัง

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 4 คน ถูกนำตัวส่ง รพ.ทราบชื่อ นางฐิตาภา อายุ 45 ปี ถูกยิงที่ศีรษะ , นายประเวศ อายุ 41 ปี ถูกแทงที่ลำตัว มีรายงานว่าทั้งคู่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 4 ศพ

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน คือ นายกิตติพร อายุ 25 ปี ถูกยิงที่แขนขวา , นายบูรณ์ภพ อายุ 23 ปี ถูกยิงที่ลำตัว

ทีมข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านเกิดเหตุ คุยกับชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายประเวศ อายุ 41 ปี ผู้ตาย กับพวกนัดไปทวงหนี้รายวันกับนายแมน 5,000 บาท ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่ตกลงกันไม่ได้ก่อนแยกย้ายกัน

จากนั้น 1 ชั่วโมง นายประเวศ กับพวกรวม 4 คน ขับรถเก๋งไปหานายแมนเพื่อเจรจาเคลียร์ปัญหาหนี้กันอีก ที่หมู่บ้านเกิดเหตุ พบว่า นายแมน นั่งดื่มสุรากับกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงหลายคน ระหว่างเคลียร์ปัญหาหนี้สิน กลุ่มวัยรุ่นได้รุมทำร้ายนายประเวศ ก่อน

นายประเวศ ตะโกนขึ้นมาว่า "ถูกแทง" และชักปืนที่พกไปยิงใส่ฝ่ายตรงข้ามหลายนัด ก่อนที่เพื่อนๆ จะรีบพานายประเวศ ไปส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และขยายผลติดตามหาปืนที่ใช้ก่อเหตุ หลังมีคนเห็นว่า นายประเวศ ผู้ก่อเหตุและเสียชีวิตได้ ฝากเพื่อนให้นำไปเก็บไว้ที่บ้าน จึงตามไปตรวจยึดมาได้ หลังจากนี้จะสอบสวนผู้เกี่ยวข้องและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป