ไฟไหม้ชุมชนโรงปูน ห้วยขวาง บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 01.38 น. วันที่ 13 เม.ย. 2566 พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนโรงปูน ถนนเพชรพระราม แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยบางกะปิ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง กว่า 100 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ เปลวไฟสูงกว่า 10 เมตร ชาวบ้านต่างพากันขนทรัพย์สินหนีออกมาอย่างตื่นตระหนก เจ้าหน้าที่เร่งระดมใช้น้ำควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบว่ามีบ้านได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการตรวจสอบพบว่าแสงเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณท้ายซอยโรงปูน แต่ยังไม่ทราบว่าบ้านต้นเพลิงอยู่บริเวณใด ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบ้านส่วนใหญ่เป็นไม้ ประกอบกับมีพื้นที่คับแคบจึงทำให้รถดับเพลิงเข้าพื้นที่ได้ยากลำบาก

จากนี้เจ้าหน้าที่ต้องประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบบ้านต้นเพลิงเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ และทางสำนักงานเขตห้วยขวางจะดำเนินการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์นี้ต่อไป