"ชัยวุฒิ" แจงปม "บิ๊กป้อม" ไม่ร่วมรดน้ำ "บิ๊กตู่" เหตุติดนัดล่วงหน้า ย้ำจุดยืน "พปชร." ไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่มีนโยบายแก้ม.112- ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เหตุจะสร้างปัญหาให้บ้านเมือง อ้ำอึ้งเหตุผลปิดประตู"เพื่อไทย"

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางมาร่วมทำบุญกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกภักดีบดินทร์ทำเนียบรัฐบาล พร้อมเปิดเผยว่า ในวันนี้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธีด้วย เนื่องจากติดภารกิจที่นัดไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว และวันนี้พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้สั่งการหรือมอบนโยบายอะไร เพียงแต่อวยพรให้ทุกคนมีความสุข ก้าวหน้าในชีวิต

 

เมื่อถามว่าเมื่อวานนี้พลเอกประวิตร พูดค่อนข้างชัดเจนว่า หากนโยบายไม่ตรงกัน โดยเฉพาะมาตรา 112 ก็จะก็จะไม่จับมือร่วมรัฐบาล นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐก็มีจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน เราต้องการดูแลชาติ บ้านเมือง ให้สงบสุข ไม่มีความขัดแย้ง โดยเฉพาะเรื่องที่คิดว่าเป็นปัญหา เราจะไม่ทำแน่นอน ดังนั้นหากมีพรรคการเมืองไหนที่เสนอนโยบายที่เราไม่เห็นด้วย เช่น การแก้ ม.112 และการเกณฑ์ทหาร ก็คงไม่สามารถร่วมงานกันได้ อันนี้เป็นหลักการ ไม่ใช่เรื่องของอคติหรือความขัดแย้ง แต่เป็นเรื่องของการทำงานร่วมกัน

 

เมื่อถามว่าทำไมพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ได้แสดงจุดยืนเรื่องมาตราจึงปิดประตูจับมือกับพรรคเพื่อไทยทั้งที่ยังไม่มีการแสดงจุดยืนเกี่ยวกับการแก้ไขมาตรา 112 ที่ชัดเจน นายชัยวุฒิ อ้ำอึ้ง ก่อนบอกว่า เรื่องนี้ตนตอบไม่ได้ เพราะเรื่องของพรรคเพื่อไทยตนก็ไม่ทราบ จึงขอพูดในหลักการก่อน และขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะไปวิเคราะห์อย่างไร

 

หลังจากนี้อุณหภูมิทางการเมืองจะร้อนขึ้นหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตอนนี้น่าจะร้อนถึงจุดสุดยอดแล้ว จึงเป็นเรื่องของพี่น้องประชาชนจะตัดสินใจว่าจะให้บ้านเมืองเดินไปทางไหน ไม่ใช่แค่เรื่องนโยบายที่ได้รับจากรัฐบาล แต่เป็นเรื่องอนาคตของประเทศจะเดินไปอย่างไร ฝากให้ประชาชนนำเรื่องนี้ไปคิดด้วย