"บิ๊กตู่" ขอบคุณเตรียมหาโอกาสพบประชาชน หลังโพลระบุคนกรุงอยากเล่นน้ำสงกรานต์ด้วย ขออย่าเกลียดกัน ชี้ประเทศชาติสำคัญสุด ส่วนตัวก็เตรียมทำบุญทำทานบ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เข้าพบนายกฯ เพื่อรณรงค์เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 “สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล”

 

ทั้งนี้ ท่าที พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนเดินเข้าตึกสันติไมตรี สถานที่ประชุม ครม.มีท่าทีที่นิ่งเฉย เพียงแค่ยิ้มให้สื่อมวลชนที่กล่าวทักทายเท่านั้น โดยไม่ตอบว่าจะอวยพรประชาชนในช่วงสงกรานต์อย่างไร

 

ขณะที่หลังร่วมกิจกรรมของกระทรวงวัฒนธรรม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่โพลของกรุงเทพโพล ระบุว่าคนดังที่คนกรุง อยากชวนไปเล่นสงกรานต์มากที่สุด คือ พลเอกประยุทธ์  ว่า ขอบคุณมากนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาโอกาสและเวลาแล้วกันนะ ตนก็ว่าจะไปทำบุญทำทานบ้างนะ

 

พร้อมย้ำว่า ขอบคุณมากๆ คนที่ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ก็ถือว่าให้กับทุกคนก็แล้วกัน ให้กับคนไทยทั้งประเทศ เพราะฉะนั้นก็ขอบคุณน้ำใจไมตรีที่มีให้กับนายกรัฐมนตรี นะจ๊ะ ก็ขอให้สิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นเรื่อยๆในสังคมไทยต่อไป อย่าเกลียดกันอย่าอะไรกันเลย เพราะว่าประเทศชาติเราสำคัญที่สุด

 

เมื่อถามว่า ช่วงสงกรานต์นี้จะเดินทางไปไหนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการทำบุญที่ทำเนียบรัฐบาล

 

สำหรับวาระการประชุม ครม.วันนี้ ครม.เตรียมจะรับทราบรายงานประจําปีคณะกรรมการพัฒนาการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และจะมีการรายงานความคืบหน้าในการดําเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศ (เดือนตุลาคม - ธันวาคม 2565)

และมีการรายงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2565

 

พร้อมพิจารณาการของบกลางเพื่อชดเชยการเปลี่ยนแปลงอัตราแลกเปลี่ยนในการชําระค่าหุ้น เพิ่มทุนแบบสามัญและเฉพาะเจาะจงของกลุ่มธนาคารโลก ปี 2561 เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตามในการประชุม ครม.วันนี้ มีรัฐมนตรีลาการประชุม 9 คน ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน /นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ /นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา/ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม/ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง /นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน/นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ /นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ /คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ