รอง ผบ.ตร.บิน รับมอบตัวหนึ่งในผู้ต้องหาแก๊ง ด.ต.อรรถพร ยิงถล่มพ่อตา จ.สุราษฎร์ธานี สั่งล่าตัว ด.ต.อรรถพร มาดำเนินคดีโดยเร็ว

วันที่ 10 เม.ย. 2566 จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายยิงถล่มบ้านนายธรรมรงค์ หรือผู้ใหญ่รงค์ อดีตผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้เสียชีวิตในวันเกิดเหตุ 4 ราย และต่อมาพบศพลูกชายและภรรยาของ ด.ต.อรรถพร อีก 2 ราย รวม 6 ราย

กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เร่งดำเนินการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยด่วน เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และเป็นที่สนใจของประชาชนและสื่อมวลชน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จึงได้สั่งการให้พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เร่งสืบสวนจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีจำนวนทั้งสิ้น 4 ราย นำโดย ด.ต.อรรถพร วิเชียร ผบ.หมู่ (ป) สภ.คีรีรัฐนิคม กับพวก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ลงพื้นที่รับมอบตัวนายมานพ ว่างงาน หนึ่งในผู้ต้องหาคดีนี้ และได้ประชุมเร่งรัดติดตามผลการสืบสวนจับกุมในคดีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด หลังจากเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบศพนายอรรถพล วิเชียร บุตรชายของ ด.ต.อรรถพร และเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ ถูกยิงนอนเสียชีวิตภายในรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บ้านตาขุน โดยมีผ้าขาวม้าคลุม ในมือถือพวงมาลัยดอกไม้ และเช้าวันนี้ (10 เม.ย.) เจ้าหน้าที่พบศพ น.ส.พนิดา นิลนิยม ภรรยาของ ด.ต.อรรถพร ถูกยิงเสียชีวิตเช่นกัน ภายในรีสอร์ต พื้นที่ สภ.คีรีรัฐนิคม ขณะนี้เหลือเพียง ด.ต.อรรถพร ที่ยังหลบหนีซึ่งกำลังตำรวจได้ออกหมายจับไว้แล้ว อยู่ในระหว่างติดตามจับกุมต่อไป

ส่วนชนวนเหตุสำคัญของการสังหารโหด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า มาจาก ด.ต.อรรถพร ถูกกีดขวางความรักที่มีต่อน.ส.พนิดา ลูกสาวของผู้ใหญ่รงค์ และเจ้าตัวเคยชิงลงมือยิงว่าที่พ่อตามาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ได้ทราบถึงความขัดแย้ง แต่ก็ไม่สามารถจัดการปัญหาได้ ทำให้ ด.ต.อรรถพร ร่วมกับพวกนำอาวุธสงครามออกมาก่อเหตุยิงถล่มบ้านว่าที่พ่อตาอีกรอบ

ทำให้ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 6 ราย โดยเป็นฝั่งผู้ใหญ่รงค์พ่อตาของ ด.ต.อรรถพร เสียชีวิต จำนวน 4 ราย ฝั่งด.ต.อรรถพร ผู้ต้องหา เสียชีวิตจำนวน 2 ราย คือ นายธรรมรัตน์ พี่ชายของ ด.ต.อรรถพร เสียชีวิตที่เกิดเหตุ และนายอรรถพร ลูกชาย ด.ต.อรรถพร เสียชีวิตระหว่างหลบหนี

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากและเป็นที่สนใจของประชาชน ในส่วนของผู้ก่อเหตุทั้งหมดตอนนี้ได้เข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ยังเหลือที่หลบหนีอีกหนึ่งรายคือ ด.ต.อรรถพร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดันอย่างต่อเนื่อง คาดว่ายังหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยน่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆ นี้