หนุ่มแอบปีนเข้าไปลักตัดสายไฟในบ้านร้าง สุดท้ายถูกไฟดูดเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2566 ร.ต.ท.อุกฤษฏ์ แคล้วเครือ รอง สว.(สอบสวน) สน.หลักสอง ได้รับแจ้งเหตุพบศพนายวิละพน อายุ 45 ปี สัญชาติลาว ในบ้านร้างหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยเพชรเกษม แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร จึงประสานผู้บังคับบัญชาให้รับทราบ ก่อนจะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม แพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านร้าง 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ต้นไม้ขึ้นปกคลุมทั่วบ้าน ประตูทางเข้าบ้านถูกปิดสนิท จึงประสานขออนุญาตจากเจ้าของบ้านในการเปิดบ้านเข้าไปนำศพออก แต่ไม่สามารถติดต่อทางเจ้าของบ้านได้ ประกอบกับทางนิติบุคคลของหมู่บ้าน แจ้งว่าสามารถเข้าไปในบ้านได้ ทางกู้ภัยจึงใช้คีมตัดกุญแจ และตัดต้นไม้ที่ขึ้นปกคลุมอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงจะสามารถเข้าไปในตัวบ้านได้

พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่บนฝ้าชั้น 2 ของบ้าน ในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่บนไม้กระดานที่พาดอยู่บนคาน มือขวากำคีม มือซ้ายกำสายไฟไว้แน่น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถนำศพลงมาจากคานได้ เนื่องจากไม่ทราบว่ามีกระแสไฟฟ้าหมุนเวียนภายในบ้าน หรือร่างผู้เสียชีวิตหรือไม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาดำเนินการตัดไฟบ้านร้างดังกล่าว

ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 - 09.00 น. ของวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนเพิ่งจะแยกกับนายวิละพน เพื่อกลับไปพักผ่อนที่บ้านย่านบางแค กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. เพื่อนของนายวิละพนมาหาตนที่บ้าน แล้วบอกว่านายวิละพนหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงไปตามหานายวิละพนที่หมู่บ้านดังกล่าว เพราะนายวิละพนทำงานเป็นคนสวน แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่พบ กระทั่งเพื่อนนายวิละพนบอกว่าให้ลองไปหาในบ้านร้าง เมื่อลองปีนเข้าไปในบ้านพบร่างนายวิละพนนอนคว่ำหน้าอยู่บนหลังคาบ้าน ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งออกจากบ้านแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ทราบว่านายวิละพนและพวกมักจะแอบปีนเข้าไปในบ้านร้าง ขโมยเอาสายไฟฟ้าไปขาย เพื่อนำเงินมาซื้อสุราเป็นประจำ โดยหลังจากนี้จะต้องตรวจสอบบ้านร้างทุกหลังว่ามีข้าวของสูญหาย หรือถูกรื้อค้นหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หลักสอง พบคีมตัดลวด คัตเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และบันไดอะลูมิเนียม ข้างศพผู้เสียชีวิต จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมมอบหมายให้กู้ภัยนำศพส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลศิริราช และประสานญาติผู้เสียชีวิตมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป