"ทิพานัน" ซัด "เศรษฐา" อย่าปากอย่างใจอย่าง ผู้นำที่ทุจริตและหนีคดีคือทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่ "พล.อ.ประยุทธ์" ชี้อย่าทำเป็นลืมอดีตพรรคเพื่อไทยมีนายกโกงจำนำข้าว ทิ้งหนี้ทุจริตเกือบล้านล้านบาทให้คนไทยใช้แทน ย้อนถาม ทิ้งลูกน้องติดคุกแทน ไร้สปิริตผู้นำ หนีคุกสบาย คนแบบนี้คือต้นแบบนายกที่สุจริตหรือไม่

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ปราศรัยที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา วิทยาเขตน่าน อ.ภูเพียง จ.น่าน พาดพิงถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติว่า น่าเสียดายที่นายเศรษฐาไม่รู้ว่าจะเอาผลงานหรือความดีอะไรของพรรคเพื่อไทยมานำเสนอกับประชาชน ทั้งที่ปากปราศรัยว่าเป็นคนสุภาพ ไม่ก้าวร้าว แต่กลับปราศรัยพาดพิงเสียดสี พล.อ.ประยุทธ์ แบบจับแพะชนแกะ  จนประชาชนเห็นชัดว่าเป็นพวกปากอย่างใจอย่าง 

 

“เสียงของประชาชนที่รักลุงตู่เพราะความซื่อสัตย์สุจริต เป็นเสียงสะท้อนที่แท้จริงจากประชาชน ดังนั้นอย่าด้อยค่าความคิดเห็นของประชาชน การที่นายเศรษฐากล่าวว่าไม่เข้าใจว่าสุจริตตรงไหน ก็อาจเป็นเพราะนายเศรษฐาไม่รู้จัก อาจไม่เคยสัมผัสความสุจริตที่แท้จริงคืออะไร  หรือเพราะอาจใช้ชีวิตอยู่ในวังวนคนโกงชาติแบบนางสาวยิ่งลักษณ์มากเกินไป ดังนั้นถ้าหากอยากรู้ว่าความสุจริตคืออะไรก็ขอให้ดู พล.อ.ประยุทธ์ และหลักการทำงานของท่านเป็นตัวอย่างได้ จะได้เข้าใจถึงคุณค่าและความหมายของความซื่อสัตย์สุจริตที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยึดมั่นเสมอมาและตลอดไป” น.ส.ทิพานัน กล่าว

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า การที่นายเศรษฐากล่าวว่าไม่เข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์สุจริตตรงไหน แล้วกล่าวอ้างว่าดัชนีความทุจริตในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ดำรงตำแหน่งนายกฯ ทรุดต่ำลงเรื่อยๆ นั้น นายเศรษฐาต้องอ่านข้อมูลให้ละเอียดเพราะอ่านแต่โพยอาจจะไม่เพียงพอ ดัชนีความทุจริตหรือ Corruption Index ที่นายเศรษฐากล่าวถึงไม่ได้หมายถึงคะแนนความทุจริตของตัว พล.อ.ประยุทธ์ ในความเป็นนายกรัฐมนตรีลดต่ำลง จะมากล่าวอ้างดัชนีความทุจริตของประเทศไทยทั้งหมดทั่วประเทศที่ลดลงแล้วกล่าวหาว่าเป็นเพราะตัวนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ทุจริตไม่ถูกต้องอย่างสิ้นเชิง  ที่ถูกต้องคือดัชนีความทุจริตเป็นการชี้วัดความทุจริตของหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับประเทศแล้วเผยแพร่ออกมาสู่สาธารณะ  ซึ่งก็เกิดจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตรวจสอบและปราบปรามการโกงการทุจริตอย่างจริงจัง และเผยแพร่ให้ประชาชนรับทราบ หน่วยงานและบุคคลอื่นๆ จะได้ไม่เอาเยี่ยงอย่างต่อไป ต่างจากรัฐบาลยุคทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ที่เอื้อประโยชน์กันเพื่อปิดบังอำพรางซ่อนเร้นความทุจริตจนเกิดความเสียหายต่อรัฐและประชาชนมากมาย

 

“อยากฝากถึงนายเศรษฐาที่เป็นแคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย ว่านายเศรษฐาจะเป็นผู้นำที่มีนายทีกษิณและนางสาวยิ่งลีกษณ์เป็นแบบอย่างหรือไม่  เพราะอดีตพรรคเพื่อไทยเคยมีผู้นำที่ทิ้งภาระให้คนอื่นติดคุกแทนและให้ประชาชนใช้หนี้แทน  อันเป็นการกระทำที่ไร้สปิริตผู้นำ  คดีทุจริตครั้งมโหฬารเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทยคือคดีโกงจำนำข้าวที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล  ที่ต้องพูดถึงและจะไม่ก้าวข้ามเพราะมันคือความจริงเหมือนพระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก  มันเป็นความจริงที่แลกมาด้วยน้ำตาและชีวิตของครอบครัวชาวนาไทย  และยังต้องเอาภาษีจากหยาดเหงื่อแรงงานของคนไทยทั้งประเทศใช้หนี้ใช้สินเป็นเวลาเกือบสิบปีในจำนวนเงินทุจริตมูลค่าเกือบล้านล้านบาท" น.ส. ทิพานัน กล่าว

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นายเศรษฐาควรไปอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาจากกระบวนการยุติธรรมในคดีทุจริตต่างๆ ของยุครัฐบาลทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ให้ชัดเจนครบถ้วนทุกตัวอักษร ที่ตัดสินว่าอดีตนายกฯ ทักษิณและยิ่งลักษณ์ที่นายเศรษฐารู้จักคุ้นเคยกระทำการทุจริตในหน้าที่นายกฯ จริง และขณะนี้ทั้งคู่กำลังหนีคดีหนีโทษอยู่ต่างประเทศ มีอดีตรัฐมนตรีของรัฐบาลดังกล่าวถูกทิ้งถูกหลอกให้จำคุกเพราะคดีทุจริตจริง มีหนี้สินจากการโกงและทุจริตที่ทิ้งไว้จนถึงรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ต้องชดใช้จริง  ซึ่งเป็นความจริงและเป็นความหมายของคำว่า นายกที่ทุจริตและหนีคดีของไทยคือ ทักษิณและยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ที่เกิดจากการกระทำของตัวเองไม่มีใครกลั่นแกล้งใส่ความได้ ซึ่งนายเศรษฐาควรจดจำให้แม่นๆ แล้วขึ้นปราศรัยให้คนไทยฟังแล้วถามประชาชนบนเวทีดังๆไปเลยว่า นายกที่ทุจริตโกงแล้วหนีคือใคร เสียงของประชาชนจะตะโกนกลับมาให้นายเศรษฐาได้ยินและทำให้เข้าใจความหมายคำว่าสุจริต-ทุจริตเอง