ตำรวจสภ.สุไหงโกลก เร่งล่าตัวลูกจ้างโหด หลังก่อเหตุคว้ามีดบุกฟันนายจ้างบาดเจ็บสาหัสในโรงงาน แค้นที่ถูกไล่ออกจากงาน

เกิดเหตุนายอับดุลรอมัน หรือ "ลัน" อายุ 29 ปี ลูกจ้าง บุกใช้เท้าเตะหน้าจอคอมพิวเตอร์จนล้ม ก่อนใช้มีดพร้าที่พกมา ฟันแขนซ้ายนายศุภณัฐ หรือ เจมส์ อายุ 26 ปี ผู้จัดการโรงงาน ขณะนั่งทำเอกสารในออฟฟิศ และยังฟันซ้ำอีกหลายครั้ง ก่อนวิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุ จากนั้น มีคนงานพยายามวิ่งมาช่วยนายศุภณัฐนำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดภายในโรงงานปูนซีเมนต์ หมู่ 7 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ช่วง 07.59 น. ของเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.66) โดยภาพวงจรปิดสามารถบันทึกนาทีเกิดเหตุไว้ได้

ทีมข่าวคุยกับ นายบัง (นามสมมุติ) คนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกจ้างโรงงาน ทำหน้าที่ขับรถหกล้อ วันที่ 1 เมษายน ผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกับผู้จัดการโรงงาน ถูกให้ออกจากงาน แต่ตนไม่ทราบสาเหตุ

"ผ่านไป 6 วัน ผู้ก่อเหตุขี่มอเตอร์ไซค์มาที่ห้องพักในโรงงาน ทยอยเก็บข้าวของออก แต่ยังไม่ทันเก็บเสร็จ ผู้ก่อเหตุบุกไปหาผู้จัดการที่นั่งทำเอกสารในออฟฟิศ พร้อมเงื้อมีดกระหน่ำฟันผู้จัดการ สร้างความตกใจมาก

ผู้ก่อเหตุ ทำงานที่โรงงานได้ 4 - 5 ปี เคยถูกสั่งพักงานมาแล้ว 1 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุ เพิ่งกลับมาทำงานไม่นาน ก็ก่อเหตุทำร้ายผู้จัดการ คาดว่า มาจากไม่พอใจที่ถูกไล่ออก ประกอบมีนิสัยอารมณ์ร้อน โมโหง่าย ก็เลยวางแผนพกมีดมาล้างแค้น ส่วนตัวมองว่า ทำเกินไป อยากให้ตำรวจรีบจับตัว" ผู้อยู่ในเหตุการณ์

ขณะที่ นายก้อง (นามสมมุติ) เจ้าของโรงงาน ให้ข้อมูลว่า นายศุภณัฐ ผู้บาดเจ็บ เป็นหลานชายตนเอง มีหน้าที่ดูแลโรงงานและคนงาน ส่วนผู้ก่อเหตุถูกสั่งพักงานเพราะชอบมาทำงานสาย ส่งของให้ลูกค้าไม่ตรงเวลา ตนให้โอกาสปรับปรุงตัว ให้กลับมาทำงาน แถมพักอยู่ในโรงงานฟรี ไม่คิดว่าจะกล้าทำร้ายหลานชาย ทั้งที่หลานไม่รู้เรื่อง คนที่สั่งพักงานและไล่ออกก็คือ "ตน"

ส่วน พ่อของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ที่ผ่านมาลูกชายก็บริหารงานได้ดี ไม่มีปัญหา โดยเฉพาะการตักเตือนคนงานที่มาสาย ก็ตักเตือนธรรมดา ไม่ได้รุนแรงอะไร ซึ่งคนงานก็เข้าใจดี ส่วนตัวเสียใจที่ผู้ก่อเหตุทำร้ายลูกชาย เพราะเท่าที่ทราบ ลูกแทบไม่เคยว่าผู้ก่อเหตุเลย ถ้าวันเกิดเหตุ ไม่มีคนงานอยู่ด้วย ลูกคงโดนทำร้ายถึงชีวิตแน่ๆ

ขณะที่ความคืบหน้าคดี ทีมข่าวโทรศัพท์ถามพันตำรวจเอกปรัชญา ไบเตะ ผู้กำกับ สภ.สุไหงโกลก เผยว่า สั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บภาพกล้องวงจรปิดไว้หมดแล้ว รวมถึงเชิญพยานในเหตุการณ์มาสอบปากคำ คาดว่า จะออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้เร็วๆ นี้ เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ส่วนอาการผู้บาดเจ็บ ถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ พบมีแผลฉีกขาดบริเวณแขนทั้งสองข้าง กระดูกข้อมือซ้ายหัก และเส้นเอ็นข้อมือซ้ายขาด โชคดีที่แพทย์ทำการต่อเส้นเอ็นบริเวณข้อมือซ้ายที่ขาดได้สำเร็จ อยู่ระหว่างการรอพักฟื้น คาดว่าต้องรักษาตัวอีกสักระยะ