เสาร์นี้ห้ามพลาดชม! ศึกมวยรอบชิงชนะเลิศพิกัด 128 ปอนด์ "แสงเทียน เอกเมืองนนท์" ปะทะ "โซรุช อักบาริมาเลกิชิ"

เดินทางมาถึงบทสรุปสุดท้าย สำหรับรายการ LWC SUPER CHAMP (ลุมพินี เวิลด์แชมป์เปี้ยนชิป ซุุปเปอร์แชมป์) ในวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 21.40 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กดหมายเลข 27 ในศึกนัดชิงชนะเลิศมวยรอบ Global House 8 Man Tournament การต่อสู้เพื่อความเป็นหนึ่งในรุ่นพิกัด 128 ปอนด์ เปิดศึกแห่งศักดิ์ศรีในการชิงชัยว่า ใครจะเป็นสุดยอดที่สุดในรุ่นนี้ ระหว่างนักชกไทยมากลีลาเด็ด “แสงเทียน เอกเมืองนนท์” จอมเตะจากสมิหลา เจอกับคู่ชกสุดอันตรายชาวอิหร่าน “โซรุช อักบาริมาเลกิชิ” ฉายาขุนเข่าเปอร์เซียจากอิหร่าน

โดยศึกชิงชนะเลิศครั้งนี้ นอกจากผู้ชนะเลิศจะได้รับเข็มขัดเกียรติยศไปพาดบนบ่าแล้ว ยังจะได้รับเงินรางวัลแชมป์ 8 หมื่นบาท และคู่ชิงที่ 3 ก็น่าดูชมเช่นกัน ระหว่าง “เพชรนรินทร์ เสถียรมวยไทย” นักชกพันธุ์ระห่ำเมืองดอกบัว พบ “โธมัส แวน นิจแนตเตน” กำปั้นนรก จากฝรั่งเศส โดยมีเงินรางวัล 2.5 หมื่นบาทเป็นรางวัลอีกด้วย

“แสงเทียน เอกเมืองนนท์” เจ้าของฉายา “จอมเตะจากสมิหลา” นักชกวัย 19 ปีจากสงขลา ถือว่าเป็นนักมวยที่มีฟอร์มการชกที่เต็มไปด้วยฝีมือที่ร้ายกาจอย่างยิ่ง เส้นทางการเป็นแชมป์สาย A ของเขา เอาชนะ “โธมัส แวน นิจแนตเตน” นักชกฝรั่งเศสมาได้แบบสบาย และในรอบชิงก็โชว์ฟอร์มสอนมวย เอาชนะ “อุช เธียริท” ศอกมีดโกน จากกัมพูชามาได้แบบสุดเข้มข้นจนแฟนมวยเกือบหยุดหายใจ

ทางด้านแชมป์สาย B “โซรุช อักบาริมาเลกิชิ” นักชกอิหร่านวัย 19 ปี ฉายาขุนเข่าเปอร์เซีย ก็ถือว่าเป็นม้ามืดที่มาแรงเลยก็ว่าได้ เขาเอาชนะ “เพชรพัทยา” แดนเจอร์เทรนนิ่งแคมป์ มาได้แบบหักปากกาแฟนมวย และยิ่งสร้างความตะลึงมากขึ้น เมื่อเอาชนะ “เพชรนรินทร์” เสถียรมวยไทยในรอบชิง ทำให้ต้องโคจรมาพบกับ “แสงเทียน เอกเมืองนนท์” เพื่อพิสูจน์ฝีมือว่าใครจะเป็นแชมป์ตัวจริงในรุ่น 128 ปอนด์ พร้อมเงินรางวัลแชมป์ 80,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 40 ,000 บาท

ในขณะที่คู่ชิงที่ 3 ก็เป็นคู่มวยที่แฟนมวยพลาดไม่ได้เช่นกัน เป็นการพบกันระหว่าง “เพชรนรินทร์ เสถียรมวยไทย” นักชกพันธุ์ระห่ำเมืองดอกบัว อุบลราชธานี พบกับ “โธมัส แวน นิจแนตเตน” กำปั้นนรก จากฝรั่งเศส โดยอันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัล 25,000 บาท และลำดับที่ 4 จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท

ส่วนคู่เอกในรายการ ก็ถือว่าเป็นการโคจรมาพบกันของมวยพันธุ์ระห่ำ นั่นคือ “ปานเทพ วีเค.เขาใหญ่” แข้งซ้ายไร้ปรานีจากกระบี่ พบกับ “ลูกขวัญ ซูจีบะหมี่เกี๊ยว” ขุนเข่าพญายมบึงกาฬ ในพิกัด 123 ปอนด์

นอกจากนี้ยังมีคู่มวยที่จะมาสร้างสงครามกำปั้น ท้าหน้าร้อนให้แฟนมวยได้ระทึกใจสนุกสุดมันส์กันอีก6 คู่ชก ดังนี้
คู่เอกร่วม พิกัด 135 ปอนด์ คัมภีร์เทวดา สิทธิกุล พบ เมือน ดา (กัมพูชา)
พิกัด 141 ปอนด์ สายน้ำเพชร มวยไทยแอคทีฟ พบ มูห์ซีน กนาอุย (โมร็อกโก)
พิกัด 170 ปอนด์ เอเมอสัน เบนโต (บราซิล) พบ มิคาอิล อามิรี่ (อิหร่าน)
พิกัด 128 ปอนด์ แพรวา ศิษย์ทนายนุ พบ มาฮา ฟาดิลี (โมร็อกโก)
พิกัด 119 ปอนด์ ยอดกุมาร แม็กจันดี พบ ตูน เอี๋ยนเล็ก (กัมพูชา)
พิกัด 114 ปอนด์ น้องนุ๊ก มกช.ชัยภูมิ พบ มักดาเลน่า ริตเตอร์ (ออสเตรีย)

สุดท้ายศึกมวยรอบ Global House 8 Man Tournament พิกัด 128 ปอนด์ แฟนๆมาร่วมลุ้นกันใครจะได้เข็มขัดแชมป์ไปครอง พร้อมความประทับใจไม่มีวันหมด สามารถติดตามได้ในรายการ LWC SUPER CHAMP (ลุมพินี เวิลด์แชมป์เปี้ยนชิป ซุปเปอร์แชมป์) ในวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 21.40 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กดหมายเลข 27 จากเวทีมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา คอมวยไทยห้ามพลาด!