ล่าคนร้ายขับกระบะสีดำประกบรถ 2 ผัวเมีย ชักปืนยิงผัวเจ็บ บังคับลากขึ้นรถขับหนี ก่อเหตุในพื้นที่เขาค้อ เพชรบูรณ์ พบประวัติเคยมีคดียาเสพติด

วันที่ 4 เมษายน 2566 ตำรวจเพชรบูรณ์เร่งแกะรอยคนร้าย หลังก่อเหตุขับรถกระบะอีซูซุสีดำ 4 ประตู ไล่ประกบรถกระบะแคปสีขาวของสองสามีภรรยา เพื่อบังคับให้จอดรถ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงนายเจริญกิจ แซ่หลอ สามี เข้าที่ขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ แล้วลากตัวนายเจริญขึ้นรถหลบหนีไปทาง จ.พิษณุโลก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก บริเวณด้านหน้าลานจอดรถเขาเหลียงซานคอฟฟี่ฮิล ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุตำรวจตรวจสอบพบรถกระบะแคป สีขาว ของผู้เสียหาย จอดอยู่ที่ลานจอดรถข้างทาง สภาพถูกชนด้านข้างเป็นรอยเสียหาย ใกล้กันพบรอยของหยดเลือดหลายจุด ส่วนนางไหมเซี๊ยะ ภรรยาของผู้บาดเจ็บ ถูกตำรวจคุมตัวไปสอบที่โรงพัก ให้การว่า ขณะสามีพาตนและลูกขับรถกระบะออกจากบ้าน มุ่งหน้าไปทางอำเภอเขาค้อ ระหว่างทางเจอกระบะสีดำ 4 ประตู ขับมาประกบและเบียดให้จอดข้างทาง มีคนร้าย 4-5 คน ลงมาพูดคุยเป็นภาษาม้ง หนึ่งในนั้นใช้อาวุธปืนยิงที่ขาซ้ายสามี 1 นัด จนได้รับบาดเจ็บ แล้วลากขึ้นรถหลบหนีไป

ด้าน พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า ตำรวจพบหลักฐานโทรศัพท์ของคนร้ายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก และกระสุนปืนขนาด .38 มม. อีก 1 นัด คาดว่า คนร้ายมีอาวุธปืนไม่ต่ำกว่า 2 กระบอก และยังไม่พุ่งปมว่าเกิดจากเหตุใด แต่จากการแกะรอยวงจรปิด พบคนร้ายขับรถมุ่งหน้าไปทางอำเภอเขาค้อ และได้ขับย้อนมาทางเส้นทางเดิม จึงประสานไปยังเขตติดต่อ จ.พิษณุโลก ปรากฏว่าไม่พบรถคนร้ายเข้าไปใน จ.พิษณุโลก แต่อย่างใด จึงคาดว่าจะยังกบดานอยู่ในพื้นที่เขาค้อ

ฝากไปถึงประชาชน หากพบเบาะแสรถยนต์ต้องสงสัยของคนร้ายแจ้งตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ตำรวจ สภ.เขาค้อ เปิดเผยว่า เบื้องต้นรู้ตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นใคร เนื่องจากได้ทำโทรศัพท์หล่นไว้ในที่เกิดเหตุ พร้อมกันนี้ก็รู้ตัวแล้วว่าเจ้าของรถคันที่นำมาก่อเหตุนั้นเป็นใคร ซึ่งก็ได้มาร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป

ด้านพล.ต.ตบัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ได้เดินทางมาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เขาค้อ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุม โดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องนั่งรับฟังแต่อย่างใด โดยแจ้งว่าจะมาให้ข้อมูลหลังการประชุมเสร็จแล้ว ขณะที่ พ.ต.อ.เข็มชาติ ประจง ผกก.สภ.เขาค้อ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการสืบประวัติพบว่า ทั้งกลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายน่าจะรู้จักกัน และอาจจะทะเลาะกันเกี่ยวกับธุรกิจมืด โดยทั้งสองฝ่ายต่างก็เคยถูกจำคุกในคดียาเสพติดและพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 3 – 4 ปีแล้ว นอกจากนั้นหนึ่งในผู้ก่อเหตุยังอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับจากศาลจังหวัดลำปางในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดอีกด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ขอให้ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัว รวมทั้งอย่าทำร้ายหรือทำอันตรายผู้บาดเจ็บที่ลักพาตัวไป เพราะไม่เช่นนั้นหากถูกจับได้จะมีโทษหนักมากถึงประหารชีวิต ดังนั้นจึงอยากให้เข้ามามอบตัวและปล่อยผู้ที่ถูกจับไป โทษหนักจะกลายเป็นเบา

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาค้อได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์ต้องสงสัยถูกเผยเหลือแต่ซากอยู่ในพื้นที่ สภ.บ้านแยง จ.พิษณุโลก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นรถที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่