รวบแล้ว!! แก๊งจีนเหี้ยมฆ่า นศ.จีน พบมีหญิงไทยวัย 19 คอยให้คำปรึกษาชายจีน ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" สั่ง ตม.ไทย ร่วมสอบสวนที่จีน พร้อมประสานพ่อแม่ นศ.สาว เดินทางมาไทย เพื่อสอบปากคำ-รับศพลูกสาวกลับจีน

วันที่ 4 เม.ย.66 สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (3 เม.ย.66) ศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติหมายจับชายชาวจีน 3 คนแล้ว กรณีอุ้มเรียกค่าไถ่ฆ่านักศึกษาสาวชาวจีนยัดใส่ถุงทิ้งร่องน้ำในพื้นที่บางใหญ่ โดยตั้งข้อกล่าวหาหนัก

1. หมายศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 192 ลงวันที่ 3 เม.ย.66 จับ MR. CHEN SAIKAN อายุ 23 ปี สัญชาติ จีน
2. หมายศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 193 ลงวันที่ 3 เม.ย.66 จับ MR. ZHOU XIONGFEI อายุ 23 ปี สัญชาติจีน
3. หมายศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 194 ลงวันที่ 3 เม.ย.66 จับ MR. ZHOU PENGFEI อายุ 24 ปี สัญชาติจีน

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันเอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าไปโดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้ายหรือใช้วิธีการข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายเพื่อให้ได้มาซึ่งคำไถ่ เป็นเหตุให้ผู้ถูกเอาตัวไป ถูกหน่วงเหนี่ยว หรือถูกกักขังนั้นถึงแก่ความตาย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเสี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ โดยไม่มีเหตุอันสมควร ร่วมกันทำให้เสียหาย เคลื่อนย้าย ทำลาย ช่อนเร้น ยักย้าย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งศพหรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และร่วมกันลักทรัพย์

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ผู้ต้องหาชาวจีนทั้ง 3 คน ถูกตำรวจจีนจับตัวได้แล้วที่เมืองอู่ฮั่น ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเดินทางไปประเทศจีน เพื่อร่วมสอบสวนด้วย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยหลังจากสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วน จะส่งสำนวนทั้งหมดให้กับตำรวจจีน โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายประเทศจีน

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (3 เม.ย.66) พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงศ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 หลังเดินทางมาประชุมเพื่อสรุปคดี พร้อมเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สรุปคดีนี้มีคนร้ายจำนวน 3 คน เป็นชายชาวจีนตามที่ปรากฏ และเป็นหญิงคนไทย 1 คน อายุ 19 ปี ทำงานอยู่ร้านคาราโอเกะ ในซอยอินทามระ 45 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำขยายผลอยู่ โดยได้เดินทางเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้การเป็นประโยชน์ต่อคดีมาก

สำหรับหญิงไทยอายุ 19 ปี ที่เป็นผู้ต้องหา เป็นคนให้คำปรึกษา มีการแช็ตให้คำแนะนำว่าต้องทำอย่างไร ซึ่งหญิงไทยรายนี้ ชายชาวจีนไปเที่ยวและรู้จักกับสาวไทยมีการชอบพอกัน และมีการให้เงินเป็นสินน้ำใจในการให้คำปรึกษาจากการที่นักศึกษาชาวจีนเสียชีวิต

พล.ต.ต.พีระพงศ์ กล่าวต่อว่า ผู้เสียชีวิตกับชายชาวจีนรู้จักกันมาก่อนตั้งแต่อยู่ที่ประเทศจีน และคนตายเคยเดินทางมาที่บ้านหลังเกิดเหตุก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งผู้เสียชีวิตกับกลุ่มชายชาวจีนมีความสัมพันธ์กันในระดับหนึ่ง รู้จักกัน แต่ยังไม่ถึงขั้นชู้สาว ซึ่งชายชาวจีนมีความพยายามที่จะจีบผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุทั้ง 3 จะตั้งใจเดินทางตามมาเพื่อจะก่อเหตุหรือไม่ต้องได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุถึงจะทราบ ส่วนวิธีการฆ่าต้องดูผลแพทย์ยืนยันว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร เบื้องต้นจากที่ดูแผลที่เกิดจากการบาดของมีดไม่น่าจะทำให้ตาย หนักสุดก็น่าจะเรื่องการคลุมหัวแล้วรัดคอ จากการตรวจสอบพบว่าชายชาวจีนทั้ง 3 คน เพิ่งเคยเดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นครั้งแรก ส่วนหญิงคนไทย หลังสอบปากคำเสร็จ จะแจ้งข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวทันที เพื่อสืบสวนขยายผลและดำเนินคดีตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้ประสานไปยังพ่อแม่ของ น.ส.จินซ่าน นักศึกษาผู้เสียชีวิตแล้ว เพื่อให้เดินทางมายังประเทศไทยสอบปากคำและติดต่อรับศพกลับไปยังประเทศจีน