"อนุทิน" บอก เมื่อคืนนอนหลับสบายดี พรรคได้หมายเลขอะไรก็ได้ เพราะขายนโยบายและผู้สมัคร ไม่สน"ชูวิทย์" มาจับจ้อง

วันที่ 4 เม.ย.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนจับฉลากหมายเลขพรรคว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายดี ทุกอย่างได้เตรียมการไว้นานแล้ว ซึ่งเป็นไปตามแผน

เมื่อถามว่า อยากได้หมายเลขอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า หมายเลขในใจนั้นอะไรก็ได้ เพราะเราขายผู้สมัครและขายนโยบาย ขายความทุ่มเทและความตั้งใจในการทำงาน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง จะเดินทางมาที่นี่ ยืนยันว่าไม่ได้มีการมาป่วน แต่มาจะแต่จะมาจับจ้องนายอนุทินโดยเฉพาะนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นสีสัน ก็เจอกันเป็นประจำอยู่แล้วไม่มีปัญหา ส่วนวันนี้ถ้าเจอหน้ากันก็ไม่เป็นกังวล เพราะรู้จักกันมาเป็น 10 ปี มันไม่มีอะไร เพราะว่าเราทำตามหน้าที่ ก็ขออนุมาโมทนาบุญ เพราะว่าท่านจะทำบุญใหญ่ เราต้องยอมให้เขาแสดงบทบาทอยากการกระทำ ส่วนจะมีอะไรเราก็ต้องไปแก้ต่างและแก้ไข

เมื่อถามถึงการจับขั้วรัฐบาลว่าจะมีการไปรับประทานอาหารกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะกินข้าวกับใครก็เป็นเรื่องปกติไม่เกี่ยวกับเรื่องจับขั้ว เมื่อวานตนก็พูดแล้ว ว่าขั้วจะชัดเจนที่สุดก็คือเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา การทำงานการเมือง ต้องไม่จับกลัวใครก่อน เพราะเราต้องเกรงใจประชาชนและฟังประชาชนเป็นหลัก ว่าสั่งให้พวกเราทำอะไร

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มีกระแสโจมตีพรรคค่อนข้างแรงและตอนนี้เป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้แรงกว่า แรงขึ้นจริงๆนะ เพราะว่าหลังจากที่มีการโจมตี เราก็ไปดูว่ามีผลกระทบอะไรหรือไม่ มีการสำรวจและติดตามต่างๆอย่างใกล้ชิด ซึ่งสภาพก็ดีขึ้นเยอะ งงอยู่เหมือนกัน ต้องขอบคุณที่ทำให้เรามีสีสันขึ้นมา

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศได้ที่นั่งส.ส.พรรคใต้ 40 ที่นั่งนั้น ทางพรรคภูมิใจไทยมองอย่างไร นายอนุทินทำหน้านิ่ง ก่อนกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกพรรค ส่วนการตั้งเป้าของเราอยู่ในใจสำหรับการหาเสียงต่อจากนี้จะลงพื้นที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทีมงานของพรรคจัดยุทธศาสตร์มาตอนนี้ยังไม่ได้หยุดเลยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องดีที่จะได้มีโอกาสพบปะประชาชน และไปเสริมความเข้มแข็งให้กับผู้สมัคร ส่วนทีมกรุงเทพมหานครก็ต้องบอกว่าเราได้ทีมที่ดีมาก โดยมีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีมและมีอดีตส.ส.มากมาย รวมถึงคนที่ตั้งใจทำงานให้กับบ้านเมืองมาร่วมงานกับพรรค กทม.เที่ยวนี้ของภูมิใจไทยถือเป็นนิวเจนเนอเรชั่น และรณรงค์หาเสียงแบบตั้งใจทำ ส่วนที่มีคนสบประมาทว่าการเลือกตั้งรอบนี้ภูมิใจไทยอาจจะไม่ได้พื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น เราทำทุกอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็สบประมาทพรรคภูมิใจไทยมาตลอดเวลา แต่พรรคภูมิใจไทยกลายเป็นพรรคที่มีผลงานมากที่สุด เติบโตมากที่สุด เมื่อเทียบกับปี 2562 ซึ่งในปี 2566 พรรคภูมิใจไทยก็เติบโตมากที่สุดในลำดับต้นๆ ท่ามกลางเสียงสบประมาททั้งหลาย

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า สำหรับการขึ้นเวทีดีเบตถ้ามีเวลาถ้ามีเวลาเอื้ออำนวยก็จะไปร่วม แต่ส่วนใหญ่ตนจะต้องอยู่ต่างจังหวัด

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ 50 ที่นั่งบอกว่าจะได้เก้าอี้ปาร์ตี้ลิสต์ 50 ที่นั่ง ทางพรรคภูมิใจไทยขอเท่าไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์หนึ่งนายอนุทิน

เมื่อถามต่อว่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ให้กำลังใจอะไรบ้าง นายอนุทิน หัวเราะก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ เพื่อไปเตรียมตัวจับฉลากหมายเลขประจำพรรคต่อไป