เจ้าของร้านเสริมสวยถึงกับกินข้าวไม่ลง ซื้อแจ่วปลาร้าร้านอร่อยเจ้าประจำ แต่เจ้ากรรม!! ครั้งนี้เจอขา บางคนว่าหนู บางคนว่ากบ ใครรู้ช่วยบอกที??

วันที่ 3 เมษายน 2566 จากกรณีมีผู้ใช้ facebook รายหนึ่งได้โพสต์คลิปพร้อมรูปภาพ และระบุข้อความว่า "วันนี้ไปซื้อแจ่วปลาร้าเจ้าประจำ ที่ตลาดระเบาะไผ่ เทออกมามองเห็นเหมือนกระดูกเลยหยิบขึ้นดู งงว่าปลาร้าทำไมมีกระดูก พลิกไปมาตกใจมันคืออะไร #อวสาน แจ่วปลาร้าร้านอร่อย เลิกซื้อร้านนี้อีกต่อไป" จนทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นพบกับ น.ส.โศจิรัตน์ เจ้าของร้านเสริมสวย ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลว่า ไปซื้อปลาร้ามาตอนประมาณ 6 โมงกว่า เมื่อกลับมาก็จะแกะกิน พอแกะออกมาก็เห็นมีกระดูก ปกติปลาร้าต้องเป็นก้าง ตนสงสัยก็เลยเขี่ยดูก็คือไม่รู้เลยว่าชิ้นส่วนนี้คืออะไร ปกติซื้อมาเจ้านี้ก็สะอาด ไม่เคยมีสิ่งแปลกปลอมอะไรเลย แต่รอบนี้ก็ตกใจว่ามันคืออะไร ก็กินข้าวไม่ได้ ก็เลยอยากรู้ว่ามันคืออะไร ทีแรกก็นึกไม่ออก แต่มีลักษณะ 5 นิ้ว เหมือนนิ้วคนมาก แต่นิ้วมันเล็กเกินที่จะเป็นนิ้วคน ทีแรกยังไม่รู้เลย โพสต์ไปก็ไม่รู้ว่ามันคือชิ้นส่วนอะไร ก็มีคนในโชเชียลหารูปมาให้เทียบดู มันเป็นชิ้นส่วนเหมือนมือหนู ก็เลยเอามาเทียบดู ก็เหมือนว่าจะใช่ เขาแชร์กันเขาบอกว่า น่ากลัวจบกันปลาร้าบอง บางคนก็ว่าเป็นจิ้งจกหรือเปล่า บางคนก็บอกว่าเป็นขากบ

ตอนนี้อยากรู้ว่าปลาร้าที่แม่ค้าเอามาทำ แม่ค้าทำเองหรือแม่ค้ารับมา เจอครั้งนี้แล้วก็ขอหยุดกินก่อน แต่ถามว่าจะเลิกไหม ก็บอกว่ายังไม่เลิก แต่ขอหยุดก่อน แม่ค้าเจ้านี้เราก็ซื้อกินมาเป็นปีแล้ว เขาทำอร่อย ภาพรวมมองว่าร้านนี้ทำสะอาด แต่ก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ผิดพลาดอย่างไร