ว่าที่ผู้สมัครจากพปชร. ขอนแก่นเขต 3 ยกขบวนงูจงอาจเดินทางมาสมัคร เจ้าหน้าที่กกต.กันไว้ให้นำงูออก

ว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ขอนแก่น เขต 3 นำขบวนงูจงอาจจากบ้านโคกสง่า มาสร้างสีสันก่อนลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในเช้าวันนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ กกต.กันไม่ให้เข้า ขณะที่ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยเปลี่ยนขั้วการเมือง หลังถูกพรรคเท เปิดตัวผู้สมัครแบบไม่แจ้งล่วงหน้า

 

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ศาลาประชาคม บรรยากาศของการสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ของ จ.ขอนแก่น ซึ่ง กกต.กลาง ได้กำหนดให้มีการเปิดรับสมัครพร้อมกันวันแรกทั่วประเทศวันนี้ไปจนถึงวันที่ 7 เม.ย. โดยบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก ทุกพรรคการเมืองต่างเอาฤกษ์เอาชัยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและเป็นกำลังใจในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ โดยพรรคเพื่อไทย นำโดย นายพงศกร อรรณนพพร กรรมการบริหารพื้นที่ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทยนำผู้สมัครจากทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น กราบขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น ก่อนเคลื่อนขบวนนำผู้สมัครของพรรคทุกคนมาตามถนนกลางเมืองเพื่อมาทำการสมัครรับเลือกตั้งตามที่ กกต.กำหนด พร้อมกันนี้ บรรยากาศที่บริเวณหน้าทางเข้าศาลาประชาคม ซึ่งใช้เป็นสถานที่เปิดรับสมัครการเลือกตั้ง ส.ส. นายปัญญา ศรีปัญญา ว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ขอนแก่น เขต 3 ได้นำขบวนงูจงอางโดยมีนางรำนำมาคล้องคอแล้วฟ้อนรำเข้ามายังศาลาประชาคม ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับกองเชียร์ของแต่ละพรรค รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กกต+.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต้องรีบออกมากันไม่ให้ทางว่าที่ผู้สมัครนำงูเข้ามาภายใน สถานที่รับสมัครเนื่องจากจะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยทางว่าที่ผู้สมัครก็ได้นำงูพร้อมขบวนนางรำออกไปแต่โดยดี ก่อนที่จะเดินเข้ามาลงเวลายื่นเอกสารทำการลงสมัครตามขั้นตอน

 

นายพงศกร อรรณนพพร กรรมการบริหารพื้นที่ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยังคงมั่นใจและหวังว่าประชาชนคนขอนแก่นจะเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง 11 คน ตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคที่กำหนดไว้ว่าแลนด์สไลด์ภาพรวมทั้งประเทศ ซึ่งผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 11 เขตของจังหวัดขอนแก่นนั้น เขต 1นายชัชวาลย์ก พรอมรธรรม  เขต 2 รัมภามาศ ทีฆธนานนท์ ลูกสาวเสี่ยอุ้ย เดิมได้เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 ของไทยสร้างไทย เขต 3 จตุพร เจริญเชื้อ ส.ส. ขอนแก่น (แชมป์เก่า) เขต 4 มุกดา พงศ์สมบัติ เขต 5 ภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น(แชมป์เก่า) เขต 6 สิงหภณ ดีนาง เขต 7 สุรพจน์ เตาะเจริญสุข น้องชายนวัธ เตาะเจริญสุข เขต 8 สรัสนันท์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น ลูกสาวเสี่ยพงศกร  เขต 9 วันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น เขต 10  พชรกร อรรณนพพร เขต 11 นางสาววิภาณี ภูคำวงศ์

 

ขณะที่พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายเอกราช ช่างเหลา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่นเขต 4 และนายวัฒนา ช่างเหลา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 นำผู้สมัครจากทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทย กราบสักการะขอพรองค์พระประธานภายในพุทธมณฑลอีสาน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยและบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของคนขอนแก่น ในการอาสากลับมาทำหน้าที่รับใช้ประชาชนในการเป็น ส.ส.ต่ออีกสมัย และให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก่อนที่จะขึ้นขบวนรถพบปะประชาชนตลอดทั้ง 2 ข้างทาง ที่มาให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก

 

ส่วนบรรยากาศการลงทะเบียนสมัคร ส.ส.นั้นตั้งแต่เจ้าหน้าที่ กกต.เปิดสถานที่ รับสมัคร ก็มีว่าที่ผู้สมัครของพรรคเสรีรวมไทย พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าลงทะเบียนท่ามกลางกลุ่มกองเชียร์อย่างคึกคัก โดย ธนิก มาสีพิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 8 พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่ า การมาสมัครรับการการเลือกตั้งในวันนี้ถือฤกษ์สะดวกเดินทางมา จริงๆไม่ได้ห่างหายการเลือกตั้งไปไหน เพราะตนเองเพิ่งลงเลือกตั้งซ่อมเมื่อเดือนธ.ค.62 ผ่านมาเกือบ 4 ปีแล้ว มาปีนี้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนขั้วการเมือง ซึ่งก็มีหลากหลายเหตุผล ส่วนตัวคงบอกได้เพียงว่าเป็นโชคชะตาฟ้าลิขิต ไม่ใช่เฉพาะตนเองแต่มีอีกหลายคน คงเป็นในเรื่องของความลงตัวของอะไรหลายๆอย่าง อย่างพรรคเก่าของตนเองนั้นก็คงต้องการเทรนใหม่หรือไม่ก็ไม่แน่ใจ เพราะไม่มีการเรียกคุยหรืออะไรเลย อยู่ๆก็ประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครพรรคมา ตนเองจึงต้องหาพรรคอื่นๆที่ตนเองชื่นชอบ เพราะครั้งนี้บัตรสองใบ เราสามารถเดินได้ง่าย เลือกคนที่ท่านรัก เลือกพรรคที่ท่านชอบ ในส่วนของจังหวัดขอนแก่นนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติส่งว่าที่ผู้สมัครลงครบทั้ง 11 เขต