ไทยภักดีกลัวที่ไหน ! ตั้งเวทีในคอกวัว เปิด 10 ผู้สมัครชนบ้านใหญ่บุรีรัมย์ "หมอวรงค์" ลั่นเป็นนายกฯ ปลดหนี้

วานนี้ ( 1 เม.ย.) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดตัว 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พร้อมปราศรัยนโยบายพรรค

 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ต้องฟ้องประชาชนว่า ผลประกอบการโรงไฟฟ้าเอกชนปีที่ผ่านมากำไรเป็นหมื่นล้าน ขณะที่ กฟผ.เป็นหนี้กว่าแสนล้าน ต้องซื้อไฟฟ้าจากเอกชนราคาแพง แล้วมาเก็บค่า FT ขึ้นค่าไฟฟ้ากับประชาชน ขณะที่โรงไฟฟ้าจากพืชพลังงานต้นทุนไม่ถึง 1 บาท ซึ่งตอนนี้มีอยู่หลายโรง แต่กระทรวงพลังงานกลับไม่เปิดรับซื้อ ตั้งข้อสังเกตว่า กระทรวงพลังงานต้องโง่และโกง ถึงปล่อยให้ค่าไฟเป็นภาระของประชาชน

 

นพ.วรงค์ กล่าวยืนยันว่า ไฟฟ้าราคาถูกทำได้ ทุกวันนี้เกษตรกรทำนามีแต่หนี้ แต่หากแบ่งที่นามาทำแปลงหญ้าเนเปีย รัฐบาลประกันกำไรให้ 10,000 - 14,000 บาท/ไร่/ปี และนำมาผลิตไฟฟ้าทำให้ค่าไฟเหลือหน่วยละ 2.50 บาท แก๊สหุงต้ม ถังละ 250 บาท ปุ๋ยยูเรียกระสอบละ 750 บาท

 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ต้องสู้กับกระทรวงพลังงาน ที่ไปเอื้อนายทุน แล้วนายทุนก็เอาเงินไปให้พรรคการเมือง จึงไม่มีพรรคการเมืองไหนพูดเรื่องนี้ แต่ไทยภักดีไม่รับเงินจากนายทุนผูกขาด ต้องการแก้ปัญหาประชาชนให้ได้อย่างยั่งยืน ไม่ทำนโยบายแบบฉาบฉวย พรรคการเมืองอื่นเวลาหาเสียง เช่าโรงแรม สถานที่ใหญ่โต ประชาชนต้องเข้าไปหา แต่ไทยภักดี มาหาประชาชนถึงหมู่บ้าน แม้กระทั่งคอกวัวก็เป็นเวทีหาเสียงได้ การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญ ถ้าประชาชนเลือกพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนนายทุน พี่น้องเกษตรกรก็เป็นหนี้เหมือนเดิม

 

“วันนี้พี่น้องเกษตรกรต้องมาช่วยไทยภักดี ยืนยันขณะนี้ในหลายพื้นที่พี่น้องเกษตรกรตื่นรู้มากขึ้น อยากเรียกร้องพี่น้องมาร่วมกับไทยภักดี ปฏิวัติประชาชนด้วยคูหาเลือกตั้ง กาพรรคไทยภักดีทั้ง 2 ใบ เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตไปสู่จุดที่ดีขึ้น ปลดหนี้ภายใน 3 ปีแน่นอน” นพ.วรงค์ระบุ

 

ทั้งนี้พรรคไทยภักดีส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ครบทั้ง 10 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายชัย ภูษาจันทร์ เขต 2  นายประยุทธ ไขมีเพชร เขต 3 นายชูชัย พลวัน เขต 4 นายสุรพรชัย ภูมอินทร์ เขต 5 พ.อ.ปรมะ เรืองสูงเนิน เขต 6 นายปริวัชร มณีเติม เขต 7 นายสกล เหล่าบุรี เขต 8 นายธนาศักดิ์ เฉลิมสิทธิวงศา เขต 9 นายสันติ โรจน์สุกิจ และเขต 10 นายธเรศ ศรีประดู่