ครอบครัวเตรียมจัดพิธีรดน้ำศพ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" บ่าย 2 วันนี้ จัดสถานที่รองรับแขก 3,000 คน พร้อมถ่ายทอดสด ด้านอดีตนายกเทศมนตรีเผยเพิ่งคุยงานกันก่อนทราบข่าวเสียชีวิต ตั้งใจทำงานสานเจตนารมณ์ต่อ

วันที่ 1 เม.ย.66 บรรยากาศที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนท้ายบ้าน จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ในช่วงเช้าวันนี้ (1 เม.ย.66) ยังอยู่ระหว่างการเตรียมสถานที่เพื่อรองรับแขกผู้ใหญ่และชาวสมุทรปราการที่จะเดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพในช่วงบ่ายวันนี้ (1 เม.ย.66)

โดยบริเวณในรั้วบ้านและลานด้านนอกมีการจัดเตรียมเก้าอี้ไว้ประมาณ 3,000 ตัว รวมทั้งติดตั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่เพื่อถ่ายทอดพิธีการให้คนที่มาร่วมงานได้รับชม เนื่องจากไม่สามารถเปิดพื้นที่ให้เข้าไปในบ้านได้ทั้งหมด

ด้านนายสัมพันธ์ เตชะเจริญกุล อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสมุทรปรากร ซึ่งหนึ่งในคนคุ้นเคยกับนายชนม์สวัสดิ์ที่เดินทางมาดูแลความเรียบร้อยของงานในช่วงเช้าเปิดเผยความรู้สึกว่าตนเองอยู่ร่วมกับนายชนม์สวัสดิ์มานานเกือบ 30 ปี เชื่อว่าชาวสมุทรปราการทราบว่านายชนม์สวัสดิ์เป็นคนน่ารัก เป็นผู้นำที่ดี เป็นหัวหน้าครอบครัวที่อบอุ่น มั่นใจว่าทุกคนคงรู้สึกเสียใจกับการจากไปครั้งนี้ โดย 2 ชั่วโมง ก่อนที่นายชนม์สวัสดิ์จะเสียชีวิต ยังได้พูดคุยกับตนเองในเรื่องงานอยู่เลย พอทราบข่าวก็รู้สึกตกใจและเสียใจมาก และตั้งใจจะทำงานสานเจตนารมณ์ต่อไป

สำหรับกำหนดการเบื้องต้นในวันนี้ จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลาประมาณ 14.00 น. และมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.00 น. โดยวันนี้ (1 เม.ย.66) จะอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าติดตามทำข่าวในบริเวณบ้านได้ คาดว่าจะมีบุคคลสำคัญในวงการการเมืองมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก