9near ยังอยู่!! เว็บแฮกข้อมูลคนไทยกว่า 55 ล้านคน พร้อมนับถอยหลัง เหลือเวลาอีก 4 วัน ขีดเส้นตายจี้องค์กรไหนทำข้อมูลรั่วไหล ติดต่อกลับก่อน 5 เม.ย.นี้ ลั่นไม่ได้ล้อเล่น ใกล้เลือกตั้งแล้ว ตัดสินใจอย่างฉลาดนะ

วันที่ 1 เม.ย.66 สืบเนื่องจากวันที่ (30 มี.ค.66) ที่ผ่านมาช เว็บไซต์ 9near.org (https://9near.org/) ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับบัญชี 9near โพสต์ขายข้อมูลบนเว็บไซต์ Bleach Forums ได้แอบอ้างใส่ชื่อ นายปริญญา หอมเอนก (อ.ปริญญา) เป็นผู้สนับสนุน (Sponsored By ...) พร้อมทั้งนํา Youtube Video Clip สัมภาษณ์ อ.ปริญญา รายการ Digital Life Spring ช่อง Spring News ใส่บนเว็บไซต์ด้วย ในเว็บไซต์มีลิงก์ดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูล (!! Download !!) ซึ่งเป็นไฟล์ข้อมูลรายชื่อ วันเกิด ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ โดยมีการปิดบังในลักษณะ xxxx ไม่แสดงข้อมูลทั้งหมด ส่วนด้านล่างของ เว็บไซต์ได้ระบุข้อความในลักษณะข่มขู่ให้ผู้คิดว่าข้อมูลของตนรั่วไหล ติดต่อกลับไปก่อนวันที่ 5 เม.ย. 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ไม่เช่นนั้นจะเผยแพร่ข้อมูล ทั้งนี้ อ.ปริญญาฯ ได้เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทําผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) แล้วในวันเดียวกัน

ก่อนที่วานนี้ (31 มี.ค.66) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ลั่นโทษหนัก โดยอยู่ระหว่างสอบถามหาหน่วยงานที่ข้อมูลรั่วไหล ประสานปิดเว็บ และประสานตำรวจหาตัวแฮกเกอร์

ในขณะที่เช้าวันนี้ (1 เม.ย.66) ทางทีมข่าวออนไลน์ช่อง8 ได้ตรวจสอบความคืบหน้าดังกล่าว เบื้องต้นจากการตรวจสอบเว็บ พบว่า เว็บไซต์ 9near.org ยังคงเปิดอยู่ พร้อมกับนับถอยหลัง 4 วัน 8 ชั่วโมง พร้อมมีข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งสามารถแปลเป็นภาษาไทยได้ใจความประมาณว่า "หากคุณคิดว่าข้อมูลที่รั่วไหลมาจากองค์กรของคุณ โปรดติดต่อเราก่อนวันที่ 5 เมษายน เวลา 16.00 น. GMT+7 ไม่อย่างนั้นเราจะประกาศว่ามันมาจากไหน และเราจะแฮกเข้าไปอย่างไร รวมทั้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลทั้งหมดด้วย"

ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "ใกล้เลือกตั้งแล้ว ตัดสินใจอย่างฉลาดนะ เราไม่ได้ล้อเล่น"

งานนี้ประชาชนต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) จะจัดการกับเรื่องราวนี้อย่างไร เนื่องจากถือว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงทางข้อมูลของประชาชนคนไทยกว่า 55 ล้านคน