พปชร.จัดใหญ่ เปิดตัว 492 ผู้สมัคร ส.ส. คนแน่นบางกอกอารีนา ดารานักแสดงเพียบ ด้าน "บิ๊กป้อม" ประกาศลั่น ก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวข้ามความยากจน อาสาประสานประโยชน์ทุกฝ่าย ก้าวปราบผู้มีอิทธิพล อาชญากรรมข้ามชาติ ขอ 14 พ.ค.เลือกทั้งคน ทั้งพรรค ขอให้เชื่อมั่น ​เราพร้อมทำงานให้ประชาชน

วันที่ 30 มีนาคม 2566 พรรคพลังประชารัฐ ใช้บางกอกอารีน่า หนองจอก จัดเวทีสุดยิ่งใหญ่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 400 คน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 92 คน รวม 492 คน และเปิดนโยบายพรรค โดยเฉพาะนโยบายแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน

โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำ เดินทางมาอย่างพร้อมเพรียง​ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนก็มาฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่หลายพันคน มีกิจกรรมโยนลูกบอลพลังประชารัฐ เพื่อทดสอบความสามัคคีของชาวพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับแต่งคอสเพลย์อนิเมะ รวมถึงมีศิลปิน ดารา กลุ่มนางงาม นายแบบ อินฟลูเอนเซอร์จากหลากหลายอาชีพ, กลุ่ม LGBTQ, กลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ต มาร่วมรับฟังนโยบายของพรรค พปชร.ด้วย

ภายหลังเปิดตัวเสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวบนเวทีว่า พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน สบายดีนะ วันนี้ตนรู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างยิ่ง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศทั้ง 400 เขต และว่าที่ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ทั้ง 92 คนของพรรคพลังประชารัฐที่อยู่บนเวทีนี้ ขอยืนยันกับพี่น้องทุกท่านว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐพร้อมแล้วที่จะเข้ามารับใช้ประชาชนทุกคน ตนอยากจะสื่อสารให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทราบว่า คนไทยทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน เป็นพี่น้องร่วมชาติที่มีสายเลือดเดียวกัน ที่ผ่านมาประเทศของเราพัฒนาได้ยากเพราะความขัดแย้งและแตกแยก ตนจึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมใจกันก้าวข้ามความขัดแย้งด้วยความรักความเข้าใจ เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนี้เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะให้พรรคใดมาบริหารประเทศ พรรคพลังประชารัฐได้นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากมาย ทีมเศรษฐกิจได้คิดไว้มากมาย การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าได้คะแนนมาเป็นที่หนึ่งจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ทันที ขับเคลื่อนนโยบายที่ทำไว้ ทั้งนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาท ต่อเดือนการลดราคาน้ำมัน ลดราคาแก๊ส และลดค่าไฟฟ้า การดูแลคนไทยทุกช่วงวัย ทั้งเบี้ยประชาชน ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไปมารดาที่ตั้งท้องตั้งแต่เดือนที่ 5 จะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายจนถึงวันคลอดและดูแล ทารกหลังคลอดจนถึง 6 ขวบ นโยบายในเรื่องน้ำ มีเราต้องไม่มีแล้ง โดยจะพัฒนาแหล่งน้ำ ระบบชลประทานแก้ปัญหา น้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำอุปโภคบริโภค น้ำเพื่อการเกษตรส่งเสริม ตนยืนยันว่ามีเราจะไม่มีแล้งอีกต่อไป ส่งเสริมสิทธิที่ดินทำกิน มีเราต้องมีที่ดินทำกิน ถ้ามีที่ทำกินไม่มีจน จะก้าวข้ามความยากจนได้ เราจะแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างงาน สร้างรายได้ยกระดับ การศึกษา เศรษฐกิจฐานรากภาคอุตสาหกรรม การคมนาคมและนโยบายอื่นๆ อีกมากมาย

รวมถึงการแก้ปัญหายาเสพติด ทั้งการป้องกันปราบปรามและบำบัดฟื้นฟูอย่างจริงจัง เราจะปราบปรามผู้มีอิทธิพล อาชญากรรมข้ามชาติการฉ้อโกงออนไลน์ แชร์ลูกโซ่ และหนี้นอกระบบ เราจะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เราคือครอบครัวเดียวกัน เราจะรักสามัคคีกันเป็นหนึ่งเดียว พร้อมขอให้ทุกคนเลือกพรรคพลังประชารัฐ ทั้งคนทั้งพรรค