หญิงวัย 37 บินกลับมาจากบาห์เรน ทำศัลยกรรมหน้าอกไม่ถึง 24 ชั่วโมง กลับมานอนเสียชีวิตที่บ้าน ครอบครัวร้องขอความเป็นธรรมตรวจสอบคลินิกดังกล่าวก่อนเผาศพ

วันที่ 27 มีนาคม 2566 ครอบครัวของหญิงอายุ 37 ปี ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ร้องเรียนสื่อมวลชน โดยนางจตุพร อายุ 30 ปี เล่าว่า พี่สาวคือ นางสาวกนกวรรณ อายุ 37 ปี บินกลับมาจากประเทศบาห์เรนช่วงวันที่ 20 มีนาคม 2566 เนื่องจากมีนัดทำศัลยกรรมหน้าอกในวันที่ 23 มีนาคม 66 ในช่วงเวลา 21:00 น ที่คลินิกในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเสร็จเวลาประมาณ 23.00 น.

หลังจากนั้นทางญาติได้รับกลับมา ในระหว่างทางรู้สึกว่าพี่สาวที่ไปทำหน้าอกมีอาการซึมและมึนงง จากนั้นมีอาการไอ จึงมานอนที่เบาะหลังของรถ โดยไม่พูดไม่จาและหลับอย่างเดียวจนถึงบ้านเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 23 มีนาคม จนกระทั่งพี่สาวของตนนั้นได้ขอนอนอยู่บนโซฟาขณะที่ยังมีถุงยาอยู่ข้างตัวและได้หลับไป จนกระทั่งมีอาการปวดตามร่างกายซึ่งได้บอกกับน้องสาวว่าปวดหลังมาก รวมทั้งเจ็บปวดมีอาการเพลีย หลังจากนั้นไอหนักแล้วจึงนอนหลับไป จนกระทั่งประมาณ 04.00 น. ตนซึ่งเป็นน้องสาวได้เป็นห่วงจึงเดินเข้ามาดู พบว่าพี่สาวของตนนั้นนอนนิ่งและมีธาตุไฟแตก อึรดที่นอน นอนนิ่งอยู่บนโซฟา จึงรีบแจ้งยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์มาให้ช่วยปั๊มหัวใจพี่สาวที่นอนอยู่ในห้อง แต่ก็ไม่สำเร็จ เนื่องจากคุณหมอของโรงพยาบาลบางปะอิน ตรวจสอบพบว่าขาดลมหายใจแล้ว เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพไม่สามารถปั๊มหน้าอกได้เนื่องจากทำหน้าอกมา จากนั้นจึงได้แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเสียชีวิตในบ้านหมู่ 4 ต.พยอม อ.วังน้อย โดยได้ส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อชันสูตรต่อไป



หลังจากนั้นในช่วงบ่ายของวันที่ 24 จึงได้ไปรับศพที่ รพ.ธรรมศาสตร์ และได้ใบชันสูตรศพมา แต่ก็ระบุเพียงว่า การตายครั้งนี้มีเลือดออกบริเวณหน้าอก แต่ไม่ระบุว่ามีการผ่าตัดมา หรือทำหน้าอกมา ทำให้ตนซึ่งเป็นน้องสาวและแม่จึงนำศพไปที่บ้านจังหวัดนครราชสีมาเพื่อทำพิธี แต่ได้มาปรึกษากันเนื่องจากยังคาใจผลชันสูตร ญาติๆ จึงให้เก็บศพไว้ก่อน และได้ร้องเรียนทางสื่อมวลชนเพื่อช่วยเหลือขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชันสูตรศพอีกครั้ง เนื่องจากการตายครั้งนี้ไม่ได้ตายเพราะโรคอื่น เพราะพี่สาวเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เชื่อว่าน่าจะตายเพราะจากการทำหน้าอก เพราะว่าพี่สาวกลับมาและอาการหนักมาก

ขณะนี้ได้แจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รวมทั้งในที่เกิดเหตุที่พี่สาวเสียชีวิตที่ สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งความเกี่ยวกับเรื่องคดี เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจให้บันทึกประจำวันไว้ก่อน โดยไม่มีการแจ้งความแต่อย่างใด ต้องรอการตรวจสอบในครั้งนี้ก่อน