เจ้าของห้องเช่าแห่งหนึ่งใน จ.อยุธยา ถูก "สาวโรงงาน" ชิ่งหนีไม่จ่ายค่าห้อง พร้อมทิ้งขยะเน่าเต็มห้อง

วันที่ 25 มีนาคม 2566 ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวศันสนีย์ อายุ 42 ปี เจ้าของหอพัก ได้โพสต์ภาพถ่ายกองขยะ ที่อยู่ภายในห้องพัก ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวขึ้นชั้น 2 ของหอพัก ไปดูห้องพัก โดยห้องได้ถูกทำความสะอาด เรียบร้อยแต่ยัง มีกลิ่นเหม็น ต้องเปิดประตู ด้านหน้าและหลังห้องทิ้งไว้ เพื่อระบายอากาศ

นางสาวศันสนีย์ เล่าว่า ห้องดังกล่าว ได้มีสาวโรงงาน อายุ 30 ปี มาเช่าห้องพักอยู่ที่หอของตนเองมา 5 ปีแล้ว และอยู่ตัวคนเดียวโดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทางผู้เช่าไม่ได้กลับมาที่ห้อง ตนเองจึงได้ติดต่อกับสาวผู้เช่าแต่ติดต่อไม่ได้เลยติดต่อผ่านเพื่อนของผู้เช่าที่ทำงานอยู่โรงงานเดียวกัน โดยเพื่อนของผู้เช่าได้แจ้งกับตนเองว่า สาวผู้เช่าไม่กลับมาที่ห้องพักแล้ว ให้ขนของออกจากห้อง และนำสิ่งของที่พอขายได้ นำไปขายเป็นค่าเช่าห้องเลย ตนเองจึงได้มางัดกุญแจห้อง เพื่อเปิดเข้าไปดูเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

พอเปิดห้องแทบช็อกเมื่อเห็นสภาพห้องมีแต่กองขยะเต็มห้องไปหมด ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วห้อง โดยขยะส่วนใหญ่เป็นกล่องข้าวที่กินแล้วผ้าอนามัยที่มีคราบเลือดแห้งถูกทิ้งกองไว้ และขยะอย่างอื่นอีกเป็นจำนวนมากอยู่เต็มห้องยันบนเตียงนอนแทบจะไม่มีที่นอน และยังมีหนอนไต่กันยั้วเยี้ย ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกจึงได้รีบไปว่าจ้างให้คนมาทำความสะอาดเก็บขยะในห้องนำไปทิ้งทันทีโดยต้องเสียค่าทำความสะอาดถึง 2,000 บาท เพื่อให้ห้องกลับมาคืนสภาพปกติเหมือนเดิม

ตนเองไม่คิดเลยว่าสาวผู้เช่าซึ่งเป็นผู้หญิงจะสามารถสกปรกได้ถึงขนาดนี้ตนเองเปิดหอพักมา 20 ปี ก็ไม่เคยเจอผู้เช่าทิ้งขยะกองมหึมาเต็มห้องไปหมดเห็นแต่ข่าวในทีวีไม่คิดเลยว่าจะเจอเองพ่อแม่พี่น้องในบ้านทุกคนต่างกินข้าวไม่ได้ถึง 2 วัน เพราะยังนึกถึงสภาพห้องที่มีแต่ขยะและกลิ่นเหม็น จึงได้นำเรื่องราวไปโพสต์ลงโซเชียลเพื่อให้สังคมรับรู้และให้ทางเจ้าของหอพักช่วยดูพฤติกรรมผู้เช่าด้วยจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนที่นอนและเตียงนอนของ สาวผู้เช่ารายนี้ตนอยากฝากบอกถ้าใครสนใจมาติดต่อซื้อได้จะขายให้ในราคาถูก