แม่รับศพ "ลูกชาย" เหตุกราดยิง 3 ศพ ที่จ.เพชรบุรี ขอโทษครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิตหากตายแทนได้จะยอมตายแทน รับลูกชายเป็นคนอารมณ์ร้อน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ห้องพักศพโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี นางไปรญาภรณ์ แม่ของนายอนุวัช หรือปิง อายุ 29 ปี ที่คลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง นายภษิต อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี , นายณัฐพร อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และนายศิรพัฒ อายุ 27 ปี พนักงานขับรถส่งสินค้า เสียชีวิต 3 ราย และใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายก อบต.ต้นมะม่วง , ร.ต.ท. สมชาย ตำรวจ นปพ.ภ.จว.เพชรบุรี และนายกฤษดา อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ที่ภายในหมู่บ้านกรุงเพชร ซอย 4 ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มีนาคม 2566 และได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการวิสามัญในเวลา 04.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2566 ได้เดินทางมารับศพบุตรชาย เพื่อนำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดกุ่ม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานนำศพนายอนุวัชไปถึงวัดกุ่มแล้ว เมื่อเปิดผ้ายางห่อศพออกนางไปรญาภรณ์ได้เข้าไปใช้มือกุมที่เท้าของบุตรชาย พร้อมพูดว่าหมดเวรหมดกรรมแล้วนะ ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดีท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องที่มาจัดแจงสถานที่จัดงานศพ

นางไปรญาภรณ์ เปิดเผยว่าภายหลังบุตรชายไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนตบนายภษิต อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และทางบิดานายภษิตเรียกเงินค่าทำขวัญ 100,000 บาท ตนเห็นว่าเงินที่เรียกมานั้นมากเกินไป อีกทั้งนายภษิตก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจึงขอต่อรองเหลือ 2-3 หมื่นบาท แต่ทางบิดานายภษิตไม่ยินยอมกระทั่งเกิดคดีความขึ้นศาลมาแล้ว 1 ครั้ง และในวันเกิดเหตุซึ่งเป็นวันที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี นัดให้บุตรชายขึ้นศาลเป็นครั้งที่ 2 บุตรชายรู้สึกเครียดมากกลัวว่าจะติดคุก ตนพยายามปลอบใจ และให้ทนายความโทรไปคุยกับลูกชายในทางคดีแต่ลูกชายก็ยังไม่หายเครียด ตนจึงรีบเดินทางไปหาบุตรชาย เพื่อคอยเป็นกำลังใจให้กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว ตนรู้สึกเสียใจกลับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ อยากฝากขอโทษด้วยความจริงใจหากตายแทนได้ตนยินยอมจะตายแทน