กระบะเมาเสียหลัก พุ่งชนบ้านพังยับ คนในบ้านที่นั่งอยู่หน้าบ้านรอดตาย เชื่อเป็นเพราะหลวงปู่ทวดที่ห้อยคอไว้ช่วยแคล้วคลาด

คนในบ้านพากันแตกตื่นส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ หลังจากนั่งในบ้านอยู่ดีๆ มีรถกระบะอีซูซุดีแมคส์ สีขาวเสียหลักพุ่งชนเข้าไปในบริเวณ บ้านเลขที่ 433 หมู่ 1 ตำบลท่าตูม จ.ปราจีนบุรี ไปชนกับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านในโรงรถ ทำให้รถทั้ง 2 คัน พังเสียหาย รวมทั้งรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ถูกชนได้รับความเสียหายพังยับทั้งคัน และยังมีกำแพงรั้วบ้านได้รับความเสียหายทั้งแถบ

ทราบชื่อคนขับกระบะคือนายระนอง อายุ 41 ปี ยังอยู่ในอาการคล้ายคนเมา จากการสอบถามทราบว่า ขับรถมาจากบ้านตะคร้อเพื่อจะกลับที่พักที่บ้านโคกไม้แดง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถเสียหลัก ไม่สามารถจะควบคุมได้ ก่อนที่รถจะพุ่งเข้าบ้านหลังดังกล่าวจนได้รับความเสียหาย ยอมรับว่าดื่มมาและขอยอมรับผิดทุกอย่าง ตำรวจนำตัวไปที่ สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ดำเนินคดีต่อไป

นางสุมิตรา อายุ 58 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าขณะกำลังจะนั่งรับประทานอาหารกัน 5 คน มีรถเสียหลักหมุนเข้ามาบริเวณที่ตนเองนั่งอยู่บนแคร่ หน้าบ้าน ตอนนั้นตกใจทำอะไรไม่ถูก เพราะรถพุ่งมาอย่างรวดเร็ว แต่จู่ ๆ กลับหมุนเข้าไปภายในตัวบ้าน และผ่านตนเองกับลูกหลานที่นั่งอยู่ไม่ถึงเมตร ทำให้กลุ่มของตนเองปลอดภัย

ส่วนอุบัติเหตุครั้งนี้ ที่ตนเองและลูกหลานได้รอดตายมาได้ เชื่อว่าน่าจะมาจากหลวงปู่ทวดที่ห้อยคอไว้ จึงทำให้แคล้วคลาด เพราะไม่อยากจะเชื่อว่า จุดที่ตนเองกับลูกหลานที่นั่งอยู่จะรอดพ้นจากวิถีของรถกระบะที่เสียหลักมาได้