"ทักษิณ ชินวัตร" พูดคุยในคลับเฮาส์ มั่นใจ ถ้าลูกสาวคนเล็ก "อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร" ได้เป็นนายกฯ จะทำได้ดีกว่าตนเอง

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ "โทนี่ วู้ดซัม" พูดคุยในแคร์คลับเฮาส์ หัวข้อ "เติมเงินครั้งใหญ่ คนไทยไร้จน! ไม่จกตาแน่นะวิ" ถึงการก้าวสู่สนามการเมืองของลูกสาวคนเล็ก แพทองธาร ชินวัตร ที่ตอนนี้นั่งตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกฯของพรรค ว่า

ซึ่ง "อุ๊งอิ๊งค์" เป็นคนรุ่นใหม่ที่พูดตรง ๆ ศึกษาการเมืองมาเยอะเพราะเห็นพ่อเล่นการเมืองตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เป็นคนมีวิจารณญาณมากพอที่จะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ถ้าได้รับโอกาสให้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็มั่นใจว่าจะทำได้ดีว่าตนเอง เพราะได้ดีเอ็นเอบางอย่างมาจากแม่ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร ทำให้เป็นคนชัดเจน เด็ดขาด ตรงไปตรงมา ไม่เหมือนน้าสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งมีดีเอ็นเอคล้ายกับตน

ส่วนตัวคุณเศรษฐา เหมือนตอนตนเข้าสู่การเมืองใหม่ๆ เป็นนักธุรกิจ ทำงานมีเป้าหมายชัดเจน ตรง ขวานผ่าซากเหมือนตอนตนเข้าพรรคพลังธรรม ตนเชื่อว่าแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน ใครก็เป็นได้ อิ๊งค์เล่าให้ตนฟังว่า เขามีกติกาว่าใครเป็นนายกฯ อีก 2 คนต้องช่วย ซึ่งทั้ง 3 คนมีคาแร็กเตอร์และความชำนาญคนละแบบ

"อุ๊งอิ๊งค์" จะชำนาญเรื่องการเมืองระดับรากหญ้า เพราะเขาอยู่กับตนมานาน มีความเห็นอกเห็นใจสูง รวมถึงเรื่องคนรุ่นใหม่และเทคโนโลยี ส่วนคุณเศรษฐา ถนัดเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องธุรกิจและเรื่องการหารายได้ ขณะที่อีกคนยังไม่บอกว่าเป็นใคร แต่จะเลือกมาคนละคาแร็กเตอร์ ก็จะไม่ใช่นักธุรกิจเหมือนคุณเศรษฐา

ส่วนตัวมองว่าคนที่จะเป็นนายกฯ ต้องเป็นคนรักประชาชน เอาทุกข์ของประชาชนมาเป็นตัวตั้งในการแก้ปัญหา ต้องรู้เท่าทันโลก รู้เท่าทันเทคโนโลยี เพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกนี้ และต้องเข้าใจเศรษฐกิจเพราะมันเป็นแกนสำคัญที่จะทำให้ทุกคนมีความสุขได้