รถกระบะชนรถจักรยานยนต์ขี่ย้อนศรตัดหน้า เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย รถยนต์-รถจักรยานยนต์เสียหายรวม 5 คัน

เจ้าหน้าที่กู้ชีพองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี กำลังปั๊มหัวใจยื้อชีวิตนายคงเดช อายุ 64 ปี หลังจากประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะบริเวณจุดกลับรถ ถนนเลี่ยงอำเภอเมืองอุบลราชธานี

โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 19 มี.ค.66 พ.ต.ท.เสด็จ แก้วสิงห์ทอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนจักรยานยนต์ หลายคันมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณจุดกลับรถโฮมโปร ถนนเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันตก อ.เมืองอุบลราชธานี จึงได้ประสานศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 อุบลราชธานี ส่งรถพยาบาลใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บพ4565 ศรีสะเกษ มีนายสมาน อายุ 68 ปี เป็นคนขับ มีพระรัตนชัย บุญมางำ นั่งโดยสารบาดเจ็บ ชนราวกั้นกลางถนนได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กข 3924 ศรีสะเกษ ถูกชนเข้าด้านหน้าได้รับความเสียหาย

ส่วนบริเวณกลางจุดกลับรถพบรถยนต์เก๋ง มิตซูมิชิ สีดำหมายเลขทะเบียน กล 4741 อุบลราชธานี มีนายนุกูร อายุ 37 ปี แสดงตัวเป็นคนขับ ถูกรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฬ 6857 อุบลราชธานี ของนายคงเดช อายุ 64 ปี (เสียชีวิตในเวลาต่อมา) เป็นคนขับชนเข้าด้านหน้าข้างซ้าย ล้อหน้าฟาดเข้ากระจกรถยนต์ได้รับความเสียหาย คันสุดท้ายเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฒ 4038 ศรีสะเกษ เฟรมและบังโคลนหน้าแตกเสียหาย

สอบถามนายนุกูร คนขับรถเก๋งมิตซูมิชิ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถจักรยานยนต์ไรเดอร์ส่งอาหารที่มีนายคงเดช ผู้เสียชีวิตเป็นคนขับได้ย้อนศรมาจากทางห้างเซ็นทรัลอุบล เพื่อมากลับรถตรงจุดเกิดเหตุ ขณะที่ออกตัวข้ามถนนนายคงเดชไปตัดหน้ารถกระบะอีซูซุสีดำที่วิ่งมาทางตรงทำให้รถกระบะพุ่งชนท้ายนายคงเดช รถตีลังกามาชนรถจักรยานยนต์และรถของตนที่รอกลับได้รับความเสียหาย ส่วนนายคงเดช อาการสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้อีก 3 คน หน่วยกู้ชีพนำตัวไปส่งโรงพยาบาล

นายนุกูร กล่าวอีกว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ทำให้พนักงาน ลูกค้า คนส่งอาหารมักจะย้อนศรเพื่อกลับรถ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะปิดหรือหาแนวทางแก้ไขจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุแบบนี้อีก ส่วนเรื่องทางคดีเบื้องต้นได้ประสานขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุและกล้องหน้ารถมาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่เป็นต้นเหตุให้เกิดการชนกันที่ชัดเจนอีกครั้ง