ความคืบหน้าคดี "นางสาวสุธิตา" หรือ "น้องน้ำ" หายตัวไปปริศนา จนถึงขณะนี้เข้าสู่วันที่ 7 เเล้ว ยังไม่เจอตัว ขณะที่เมื่อวานนี้ ตำรวจเจอกระดูกปริศนาหลังบ้านนายสิทธิโชค ผู้ก่อเหตุ ตำรวจจึงเชิญตัวเเม่ของผู้ต้องสงสัยไปให้ปากคำเพิ่มเติม

วันที่ 19 มี.ค. 2566 คุณเเนน จุฑารัตน์ บุปผา ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่เกาะติดคดีนี้ตั้งเเต่ช่วงเช้า โดยมูลนิธิวิน วิน อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิ ฮุก 31 ประจำจุดอำเภอครบุรี รวมถึงครอบครัวเเละชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันปูพรมออกค้นหานางสาวสุธิตาหรือน้องน้ำ ที่หายตัวไปปริศนา ซึ่งการค้นหาวันนี้ นางสาวชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ที่ปรึกษามูลนิธิ วิน วิน บอกว่า จะเน้นปูพรมรอบ ๆ บริเวณที่นายสิทธิโชค หรือนายอูน ผู้เสียชีวิต สามีของน้องน้ำเป็นหลัก ซึ่งเป็นการดำเนินการต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ เพราะยังมีจุดต้องสงสัย เป็นกองขี้เถ้ามากกว่า 10 จุด รอบบริเวณของนายอูน ลักษณะเป็นการเผาใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน แล้วแต่ละกองที่ทางเจ้าหน้าที่พร้อมกับชาวบ้านช่วยกันตรวจสอบเมื่อวานนีั ก็พบชิ้นส่วนคล้ายกระดูกมนุษย์ รวมไปถึงเศษเสื้อผ้า และของใช้ของน้องน้ำ อยู่ด้วย นอกจากนี้ ที่ปรึกษามูลนิธิ วิน วิน ยังบอกด้วยว่า ในกองขี้เถ้าขนาดใหญ่ได้พบเศษยางรถยนต์ปะปนอยู่ด้วย ซึ่งก็มีการตั้งข้อสงสัย ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเป็นการเผานั่งยางเมียตัวเอง

คุณต้นอ้อ บอกว่า การค้นหาที่ตีวงแคบลง อยู่บริเวณรอบ ๆ บ้านของนายอูน สืบเนื่องจากข้อมูลทางการสืบสวนของตำรวจ ที่พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของทั้งนายอูน และ น้องน้ำ อยู่ในบริเวณนี้ในช่วงค่ำของวันที่ 12 มีนาคม ก่อนที่สัญญาณจะหายไป

ทางด้านนางบัวทอง อายุ 52 ปี แม่ของน้องน้ำที่หายตัวลึกลับ ได้บอกกับลูกสาว ว่า ขอให้พบชิ้นส่วนกระดูกให้ครบ แม่จะพากลับบ้าน จะทำบุญเพื่อส่งดวงวิญญาณของลูกสาว ลูกอยู่ตรงไหน ก็ขอให้ดลจิตดลใจพี่น้องที่มาช่วยหาให้เขาเห็น ทุกส่วนที่เป็นของหนู แม่จะได้พาไปบ้าน จากนั้นแม่ของน้องน้ำ ก็ได้สวมถุงมือยาง แล้วคุ้ยเขี่ยกองขี้เถ้ากองใหญ่หลังบ้านของนายอูน ซึ่งเป็นกองเดิมกับที่เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันค้นหาพบชิ้นส่วนคล้ายกระดูกมนุษย์ ซึ่งเป็นจุดที่สงสัยว่ามีการนำร่างของน้องน้ำมาเผาในบริเวณนี้ เพราะลักษณะเปลวไฟขึ้นสูงจนต้นไม้ใหญ่เฉา วันนี้ แม่น้องน้ำ กับชาวบ้านช่วยกันค้นหาในจุดเพิ่มเติมไปสักพัก ก็พบกับชิ้นส่วนคล้ายกระดูกมนุษย์อีก ทั้งยังพบชิ้นส่วนลักษณะคล้ายยางรถยนต์ด้วย โดยระหว่างที่แม่คุ้ยเขี่ยกองขี้เถ้า ก็ได้มีการเรียกลูกสาวเป็นระยะ

นางบัวทอง แม่ของน้องน้ำ เปิดเผยว่า ส่วนตัวเชื่อว่ากระดูกที่พบทั้งเมื่อวานและล่าสุดวันนี้ เป็นกระดูกของลูกสาวตัวเองแน่นอน ขณะเดียวกันก็เชื่อว่า ลูกสาวน่าจะถูกลูกเขยฆาตกรรมแล้วนำร่างมาเผาอำพราง โดยมีการจำแนกชิ้นส่วนรวมถึงหลักฐานต่างๆ เผารอบๆ บริเวณบ้านของตัวเอง ขณะที่ได้เปิดเผยพฤติกรรมของลูกเขย ว่า เป็นคนอารมณ์ร้อน และที่ผ่านมาก็ทำร้ายร่างกายลูกสาวเป็นประจำ ซึ่งเมื่อเกิดเรื่องลูกสาวก็มักจะโทรศัพท์ไปหาเพื่อให้ตัวเองมารับกลับบ้าน โดยมีอยู่ครั้งหนึ่งเมื่อประมาณเดือนเมษายนปี 2564 ลูกสาวถูกทำร้ายจนต้องวิ่งหนีเข้าป่าอ้อยแล้วผลัดตกน้ำ ซึ่งตอนนั้นเมื่อผลัดตกลงไปแล้วลูกสาวขึ้นมาจากบ่อไม่ได้ จึงมีการบนบานศาลกล่าวต่อเจ้าที่เจ้าทางกระทั่งขึ้นมาได้ แล้วก็ให้คนพาไปส่งที่บ้าน นางบัวทอง ยอมรับว่าที่ผ่านมา น้องน้ำทะเลาะกับนายอูน จนถึงขั้นจะแยกทางกันแล้วหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็กลับมาคบหากันเหมือนเดิม ซึ่งตัวเองก็ได้บอกได้เตือนลูกสาวอยู่ตลอด ว่า ถ้าไม่ดีก็ให้เลิกกัน แต่เนื่องจากทั้งคู่มีลูกด้วยกัน จึงตัดกันไม่ขาด นางบัวทอง บอกด้วยว่า เมื่อคืนนี้ลูกสาววัย 2 ขวบของน้องน้ำ ได้ร้องบอกตลอดทั้งคืน ว่า แม่น้ำมาหา แม่น้ำมา ก่อนจะดิ้นไปดิ้นมา แล้วช่วงเช้ามืด จู่ๆ ก็ได้โบกมือบ๊ายบาย บอกว่าแม่น้ำไปแล้ว

ขณะที่ นางสาวอรอุมา อายุ 39 ปี เพื่อนสนิทของน้องน้ำ บอกว่า ตัวเองเป็นเพื่อนกับน้องน้ำมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งที่ผ่านมาก็ทราบว่า เพื่อนมักมีปากเสียงกับนายอูน สามีเป็นประจำ สาเหตุก็มาจากเรื่องหึงหวง ขณะที่ทราบว่าน้องน้ำ ได้ย้ายไปทำงานกับเพื่อนอยู่ที่กรุงเทพฯ นานกว่า 2 เดือน แต่ไม่รู้รายละเอียดว่าที่ย้ายไปทำงานที่กรุงเทพฯ เป็นเพราะตัดสินใจแยกทางกันกับนายอูน หรือไม่

เพื่อนสนิทน้องน้ำ เชื่อว่า น้องน้ำถูกฆาตกรรมแล้วแน่นอน และก็มีการนำศพมาเผาอำพราง ในจุดกองขี้เถ้าขนาดใหญ่ ที่พบชิ้นส่วนกระดูกคล้ายกระดูกมนุษย์ ด้านหลังบ้านนายอูน เพราะจุดนี้มีความผิดปกติอย่างมาก ต้นไม้ใหญ่บริเวณโดยรอบ ใบไม้ถูกไฟไหม้เปลวเพลิงจนแห้งเหี่ยว ซึ่งเชื่อว่าต้องเป็นของขนาดใหญ่แน่นอน และมั่นใจว่าตรงนี้ไม่ใช่การเผาสุนัข เพราะถ้าเป็นการเผาสุนัขเปลวเพลิงจะไม่พุ่งสูงขนาดนี้ ประกอบกับชาวบ้านในพื้นที่หากมีสุนัขตาย จะใช้วิธีการฝัง และเพื่อนสนิทคนนี้มาช่วยค้นหาน้องน้ำ ตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่าหายตัวไป ซึ่งเธอบอกเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น

ข้อมูลทางการสืบสวนของตำรวจ มีรายงานว่า ชิ้นส่วนกระดูกที่พบจากกองขี้เถ้าขนาดใหญ่หลังบ้านนายอูน จากการตรวจสอบเบื้องต้น 80% เชื่อว่าเป็นกระดูกมนุษย์ แต่ยังต้องรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติเพื่อยืนยันผลที่ชัดเจนอีกครั้ง ว่าใช่กระดูกมนุษย์จริงหรือไม่ และต้องรอผลตรวจเปรียบดีเอ็นเอ ว่า ตรงกับน้องน้ำ ที่หายตัวไปอย่างลึกลับหรือไม่ สำหรับผลตรวจชิ้นส่วนกระดูกที่พบ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ส่วนผลตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ จะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

ส่วนการตรวจสอบบ่อน้ำท้ายป่าอ้อย ห่างจากบ้านของนายอูน ประมาณ 200 - 300 เมตร พบเส้นลวดลักษณะคล้ายเส้นลวดยางรถยนต์ ถูกทิ้งอยู่ริมบ่อน้ำ โดยมีเศษเถ้าถ่านปะปนอยู่ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างประสานนักประดาน้ำเข้าตรวจค้นหาภายในบ่อน้ำอย่างละเอียดอีกครั้ง และหลังจากนี้ก็จะมีการประเมินอีกครั้งว่าจำเป็นจะต้องสูบน้ำออกจากบ่อน้ำหรือไม่ โดยการสูบน้ำจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 วัน

ซึ่งเมื่อวานนี้ คุณเพลง ณัฐชา ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ก็นำโดรนตรวจจับความร้อนช่วยภารกิจค้นหา นางสาวสุธิตา ด้วย แต่ก็ไม่เจอตัว ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่า กระดูกที่พบเป็นของนางสาวสุธิตาที่หายตัวไปหรือไม่ เเต่ก่อนหน้านี้ แม่ของนายสิทธิโชค ผู้ก่อเหตุ เพิ่งให้ปากคำกับตำรวจว่า นายสิทธิโชคเป็นคนจุดไฟเผา เมื่อตอนเที่ยงคืน วันที่ 12 มีนาคม แต่ไม่รู้ว่าจุดไฟเผาอะไร