"บิ๊กป้อม" รับตื่นเต้นปราศรัย กทม. ครั้งแรก มั่นใจกวาดที่นั่งเท่าเดิม 12 ที่ ขอเราทำเต็มที่ ให้การเลือกตั้งครั้งนี้ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์หลังการปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. ยอมรับปราศรัย กทม.ครั้งแรกตื่นเต้น แต่ก็ดีใจเห็นคนมาร่วมเยอะ กทม.มีแต่คนเก่งๆ ทั้งนั้น สำคัญที่สุดคือคนไทยอย่าทะเลาะกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งเป้า ส.ส.ใน กทม.เท่าไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เท่าเก่า เมื่อถามต่อว่า มั่นใจว่าได้เท่าเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็มั่นใจ แต่ก็แล้วแต่คนที่จะเลือกตนเหมือนกัน อย่าให้ตนพูดเลย

เมื่อถามว่า การรักษาแชมป์ 12 ที่นั่งครั้งนี้ ถือว่ายากไหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน เราก็ทำของเราอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ มีโอกาสที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาล หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ผมยังไม่เคยพูดเลยนะครับ" แล้วเมื่อถามย้ำว่ามีโอกาสหรือไม่ พล.อ. ประวิตร ได้ปฏิเสธตอบคำถาม

จากนั้น มีเยาวชนมาขอถ่ายรูปคู่กับ พล.อ.ประวิตร พร้อมมอบดอกไม้ให้ จากนั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวกับเยาวชนว่า “ถ่ายรูปแล้วต้องลงคะแนนให้เรานะ” ซึ่งในขณะนั้น มีประชาชนรายหนึ่งได้ตะโกนถามพล.อ.ประวิตรว่า เป็นรัฐบาลมา 2 ปีแล้ว คิดว่าประชาธิปไตยเปลี่ยนเป็นรูปแบบที่ถูกต้องหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องให้ประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกเป็นคนตัดสิน ให้เขาตอบดีกว่า