มาทั้งลมทั้งฝน! พายุฤดูร้อน พายุลูกเห็บ พัดถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าล้ม 5 ต้น ทำไฟดับ ทั้งตำบล-อำเภอ เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือแล้ว

เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 มี.ค.2566 เกิดพายุ ลูกเห็บ พัดถล่มในหลายพื้นที่ของ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ส่งผลทำให้เกิดผลกระทบในหลายๆด้าน โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่สำรวจ และให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

และที่บริเวณถนน บ้านสันกำแพงเหนือ ระหว่างทางบ้านใหม่สันป่าตึง ไปบ้านแม่ยามเหนือ ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 5 ต้น ริมถนน ในหมู่บ้านหักโค่นเป็นทางยาว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ห้างฉัตร เร่งเข้าไปแก้ไขเพื่อจ่ายระบบไฟฟ้า ให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุที่พัดถล่มบ้านเรือนเสียหาย มีหลังคาของชาวบ้านเปิด คาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 หลังคาเรือน และยังมีรายงาน ต้นไม้หักโค่นทับตัวบ้าน ต้นไม้ล้มขวางถนนหลายจุด และยังมีลูกเห็บ ขนาดเท่า เม็ดลูกปัด ตกเกลื่อนทั่วหมู่บ้านอีกด้วย

ทั้งนี้ยังมีอีกหลาย หมู่บ้าน เช่น แม่ยามเหนือ สันกำแพงเมืองยาว ใหม่สันป่าตึง ต.เมืองยาว อ. ห้างฉัตร ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนพัดถล่มในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เร่งสำรวจ และให้การช่วยเหลือย่างเร่งด่วน เนื่องจากช่วงนี้มืดแล้วต้องทำงานแข่งกับเวลา เพราะยังในพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนเสาไฟฟ้าที่หักโค่น พรุ่งนี้จะทำการกู้เสาที่หักขวางถนนต่อไป