"หน่วยอรินทราช-คอมมานโด" สนธิกำลังปิดล้อมบ้านพัก "สารวัตรคลั่ง" ระดมยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปในตัวบ้านกว่า 30 ลูก แต่ไม่มีการตอบโต้

โดยเมื่อช่วง 01.40 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษมีความเคลื่อนไหว ได้จัดกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการปฏิบัติงาน โดย พล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

โดยตำรวจจัดกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ 2 ชุด คือหน่วยอรินทราช ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจคอมมานโด ของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง วางกำลังในพื้นที่ โดยได้กั้นแนวระยะปลอดภัยรอบด้านเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านและคนในพื้นที่

ส่วนการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนอยู่ 2 กระบอก เป็น 9 มม. 1 กระบอก และปืนลูกโม่ 1 กระบอก จึงต้องระวังเป็นพิเศษในการเข้าจู่โจม

ส่วนการเจรจาต่อรองกับผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมนักจิตวิทยากรมสุขภาพจิต ร่วมปฏิบัติงานวางแผนร่วมกัน เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช การเจรจารวมถึงการบุกเข้าไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุต้องเป็นไปอย่างรอบคอบ

โดยเมื่อช่วง 02.00 น. มีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ มีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง จนกระทั่ง 02.35 น. เจ้าหน้าที่ตัดสินใจระดมยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปในบ้านพักของผู้ก่อเหตุอีกครั้ง จำนวนกว่า 30 นัด

เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาเป็นระยะ เป็นเวลานานกว่า 30 นาที ทำให้ละอองของแก๊สน้ำตากระจายไปทั่วบริเวณ ส่งผลให้ชาวบ้านที่ผู้สูงอายุและเด็ก ที่อยู่ใกล้เคียงได้ ได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตา เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องให้การช่วยเหลือ รวมถึงสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่บางส่วนได้รับผลกระทบเช่นกันต้องหล่นถอยออกห่างจากพื้นที่พอสมควร

จนเวลาผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ถอยออกมาจากบ้านพักผู้ก่อเหตุ โดยยังไม่มีรายงานว่าสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้หรือไม่

ขณะที่หน่วยกู้ภัยและรถพยาบาลยังคงเตรียมความพร้อมอยู่ในที่เกิดเหตุตลอดทั้งคืนรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้น

กระทั่ง เวลา 05.10น. หน่วยเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ออกนอกพื้นที่ ส่งสัญญาณจะปฏิบัติการสยบสารวัตรคลั่งอีกรอบ พร้อมของดถ่ายภาพ