ตำรวจเปิดปฏิบัติการยิงแก๊สน้ำตา เข้าคุมตัวสารวัตรคลั่งยิงปืนจากบ้านพักย่านสายไหม หลังเจรจาไม่เป็นผล

เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม หลังเกิดเหตุสารวัตรคลั่งยิงปืนภายในบ้าน เวลาประมาณ 11.00 น.

เมื่อเวลา 18.50 น. เจ้าหน้าที่ยกระดับ ยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปในบ้านพักของสารวัตรคลั่ง หลังปิดล้อมนานกว่า 10 ชั่วโมง ส่งลูกเจรจา แต่ไม่สำเร็จ

เมื่อเวลา 20.35 น. สถานการณ์ตึงเครียด!ตำรวจปีนบ้านสารวัตรคลั่ง ด้านเจ้าตัวตะโกนไล่ ออกไป! อย่ามายุ่งกับกู เจ้าหน้าที่ยังเน้นเจรจา ขอมอบตัว แต่ยังไม่สำเร็จ

เมื่อเวลา 22.20 น. พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ยืนยัน จะไม่มีการยิงแก๊สน้ำตา เนื่องจาก "สารวัตรคลั่ง" รู้วิธีเลี่ยงสูดดมแก๊สน้ำตาเป็นอย่างดี ประสานแม่ช่วยเจรจามอบตัว

ขณะเดียวกัน ได้มีการประกาศให้ประชาชน ไปพักที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

เมื่อเวลา 22.40 น. เจ้าหน้าที่เคลื่อนรถหุ้มเกราะ เข้ามาในพื้นที่ บริเวณใกล้กับบ้านของ "สารวัตรคลั่ง" ประสานกำลังเสริม จากตำรวจทุกสน.ในพื้นที่นครบาล

เวลา 0.10 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำรอให้สารวัตรคลั่ง ผู้ก่อเหตุยอมมอบตัวด้วยวิธีเจรจา หากจะต้องรอทั้งคืนก็ต้องยอม หลีกเลี่ยงความสูญเสียทุกฝ่าย รอครอบครัวช่วยเกลี้ยกล่อม ยอมรับกลัวผู้ก่อเหตุทำร้ายตัวเอง

“ขณะนี้เรามีโดรนซึ่งบินตรวจจับความร้อนทำให้เรารู้ว่าผู้ก่อเหตุยังอยู่ในพื้นที่เป้าหมายต้องรอเวลาในการที่จะเข้าไประงับเหตุเพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุดสำหรับทุกๆคน”

เมื่อเวลา 02.05 น. เจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่ โดยรอบบ้าน "สารวัตรคลั่ง" สถานการณ์ตึงเครียด ได้ยินเสียงเพลง ดังมาจากบ้านของผู้ก่อเหตุ

เมื่อเวลา 02.35 น. เจ้าหน้าที่กระหน่ำยิงแก๊สน้ำตา เข้าไปในตัวบ้านสารวัตรคลั่ง มีเสียงกระจกแตกเป็นระยะ ขณะเดียวกันกระจายกำลังล้อมรอบ

เมื่อเวลา 03.10 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย หลังเจ้าหน้าที่กระหน่ำยิงแก๊สน้ำตาใส่บ้านสารวัตรคลั่ง ควันฟุ้งทั่วบริเวณ 

เมื่อเวลา 05.10น. หน่วยเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ออกนอกพื้นที่ ส่งสัญญาณจะปฏิบัติการสยบสารวัตรคลั่งอีกรอบ พร้อมของดถ่ายภาพ

เมื่อเวลา 05:17 น. ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้าล้อมบ้านสารวัตรคลั่งเป็นครั้งที่3

เมื่อเวลา 06.19 น. เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมบ้าน สารวัตรคลั่ง รอบที่ 3 ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นภายในบ้านประมาณ 3-4 นัด เจ้าหน้าที่ยังคงยิงแก๊สแก๊สน้ำตาตอบโต้

เมื่อเวลา 06.27 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกระชับพื้นที่ โดยเข้าไปภายในตัวบ้านได้แล้ว  ส่วน "สารวัตรคลั่ง" อยู่ชั้น 2 สถานการณ์ยังตึงเครียด

เมื่อเวลา 06.32 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษ ปีนขึ้นไปอยู่บนระเบียงชั้นสอง ของบ้าน "สารวัตรคลั่ง"แล้ว

เมื่อเวลา 07.04 น. ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ พยายามจะเข้าไปด้านในบ้านแต่ถูก "สารวัตรคลั่ง" ยิงสวนตอนนี้

เมื่อเวลา 07.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้การเปิดเพลง "จดหมายแนวหน้า" - ยอดรัก สลักใจ ต่อด้วยเพลง "หลวงพ่อรวย" หวังเกลี้ยกล่อมให้ "สารวัตรคลั่ง" สงบลง 

เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. ตำรวจเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าสามารถเข้ายึดบ้านชั้นล่าง "สารวัตรคลั่ง" ได้ 100% เผยหากหนักจ่อปิดเกมแรงขั้นเด็ดขาดทันที

เมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. โดรนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับภาพ "สารวัตรคลั่ง" ขณะหลบอยู่ภายในบ้านพัก 

เมื่อเวลาประมาณ 12.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้าบ้านคุมตัวสารวัตรคลั่งออกจากพื้นที่ได้แล้ว