ตำรวจจับน้องชายนักร้องนำ "วงลาบานูน" ร่วมก่อเหตุฆ่าโหด 4 ศพ ใส่รถโยนทิ้งแม่น้ำโก-ลก อำพรางคดี จ.นราธิวาส พร้อมบอกเหตุผลสังหารเหี้ยม

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ห้องโถงชั้น 1 อาคารตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.สมใจ สิงห์เกลี้ยง ผกก.สภ.แว้ง พ.ต.อ.ฉลอง เล็กน้อย ผกก.สภ.บูเก๊ะตา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1.นายมาหะมะ หรือ วัง 2.นายอัสรี หรือ ยี 3.นายอีชัน หรือ ปาดัง 4.นายณัฐวุฒิ หรือ มิง และ 5.นายเมธาวัตร หรือ อาท (น้องชายของนักร้องดังวงลาบานูน) ตกเป็นผู้ต้องหา ร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ศพ เมื่อวันที่ 21-22 ก.พ. ที่ผ่านมา

นายมาหะมะ นายอัสรี และนายอีซัน โดยใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. และอาวุธปืนลูกซอง เป็นผู้ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิต 3 คน ขณะที่ นายเมธาวัตร และนายณัฐวุฒิ และพวกอีก 2 คน เป็นผู้นำศพไปทิ้งอำพราง หรือ ซ่อนเร้น โดยเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต ใส่ท้ายรถยนต์เก๋ง วิ่งออกจากบ้านเกิดเหตุไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ในสวนปาล์ม บ้านก่อซอ หมู่ 4 ต.แว้ง อ.แว้ง ก่อนนำไปทิ้งในบึงจือแร เมื่อแล้วเสร็จ นายเมธาวัตร ได้กลับมาที่บ้านไม่มีเลขที่ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในสวนปาล์ม โดยได้ใช้รถยนต์กระบะ ร่วมกับนายณัฐวุฒิ และเพื่อนหลบหนีอีก 2 คน ช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นรถกระบะ แล้วนายเมธาวัตร ขับรถกระบะ โดยมีนายอัสรี นั่งด้านข้าง นำศพไปทิ้งในแม่น้ำโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านไอร์ปาเซ หมู่ 7 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง ซึ่งตลอดทางจะมีคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุซึ่งยังหลบหนี เป็นคนขี่รถ จยย. และมีนายอัสรี นั่งซ้อนท้ายไปตลอดทาง

พล.ต.ต.อนุรุธ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การรับสารภาพ และประจักษ์พยานที่นำไปตรวจสอบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ มีผลตรวจออกมาชัดเจนถึงพฤติกรรมของคนร้ายแต่ละคน ที่ตรวจสอบพบในบ้านจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีทั้งคราบเลือด ปลอกกระสุนปืน รวมทั้งคราบลายนิ้วมือที่ติดไว้ตามบริเวณต่างๆ ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกให้การซัดทอด เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

นอกจากนี้ ในส่วนของปมเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มาจากปัญหาส่วนตัว ที่กลุ่มของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน มีความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวกับบุตรชายของนายมาหะมะ 1 ใน 3 มือปืน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านไม่มีเลขที่ที่ตั้งอยู่ในสวนปาล์ม หลังจากที่นายมาหะมะ ทราบเรื่อง จึงได้โทรศัพท์พูดคุยกับ 4 ผู้เสียชีวิต และทั้ง 4 คน ได้ร่วมเดินทางออกมาจาก อ.สุไหงโก-ลก เพื่อไปพบกับนายมาหะมะ ที่บ้านจุดเกิดเหตุ และได้มีการพูดคุยกัน แต่ไม่สามารถจะตกลงกันได้ นายมาหะมะ และพวก จึงได้ใชอาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน คาบ้านพัก ก่อนช่วยกันอำพรางศพไปทิ้งที่บริเวณดังกล่าวทั้ง 2 จุด จนมาถูกจับกุม

อย่างไรก็ตาม จากนี้ตำรวจชุดสืบสวน จะเร่งติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน ที่ยังหลบหนี มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป