อย่าหาว่าใจดำ! อดีตเมีย "เสี่ยปาน" ลั่นฟ้องแน่ ถ้าไม่ได้เงินตามพินัยกรรม จี้ป้าเก้า (พี่สาวเสี่ยปาน/ผู้จัดการมรดก) มาเคลียร์

ความคืบหน้ากรณีมรดกของเสี่ยปาน 30 ล้าน หลังเสียชีวิตแต่เรื่องราวของมรดกก็ยังไม่จบ โดยพี่สาวคนกลางถูกแต่งตั้งเป็นผู้จัดการมรดก แต่ภายหลังอดีตภรรยาโวยว่า ยังไม่ได้รับเงินตามพินัยกรรม แถมบ้านของเสี่ยปานก็ถูกขายไปแล้ว ขณะที่พี่สาวคนโตของเสี่ยออกมาแฉน้องสาวคนกลาง ทั้งยังบอกว่าถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ จะกลับไปจัดการเอง

ล่าสุดวันที่ 11 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.เสาวณี หรือมด อดีตภรรยาของเสี่ยปาน ที่บ้านเดียม ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี โดย น.ส.เสาวณี นำพินัยกรรมมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากป้าเก้า (พี่สาวเสี่ยปาน/ผู้จัดการมรดก) ออกมาเปิดเผยกับนักข่าวว่า เงินจะให้น้องเกาลัดเมื่ออายุครบ 20 ปีนั้นไม่ใช่ตามที่ป้าเก้าพูด เพราะตามพินัยกรรมบอกไว้ว่า หลังจากขายที่ดินได้เงิน 3,000,000 บาท ให้น้องเกาลัด แบ่งเป็นเงินสด 2,00,000 บาทโอนเข้าบัญชีน้องเกาลัด และอีก 1,00,000 บาท จะแบ่งจ่ายให้เงินเดือนละ 7,000 บาท จนกว่าน้องเกาลัดจะครบ 20 ปี

ข้อเท็จจริงตามพินัยกรรมเป็นแบบนี้ แต่ตอนนี้ป้าเก้า ซึ่งเป็นผู้จัดการมรดกขายที่ได้แล้ว จะบอกว่า จะเอาเงินที่ขายได้ไปจ่ายค่าโอนภาษี คงไม่ใช่ เพราะป้าเก้าขายที่หลายแห่ง ตนไม่รู้ว่าเงินตามพินัยกรรมยังเหลืออยู่หรือเปล่า หากเงินเหลืออยู่ทำไมไม่ให้หลาน หรือเงินหมดแล้วเลยจำเป็นต้องหนีตามที่ป้าติ๋วพูดเอาไว้

“ในเรื่องนี้หากวันที่ 30 มี.ค.66 ป้าเก้าไม่มา หนูขอใช้สิทธิพึงที่ควรกระทำได้คือฟ้องร้องข้อหายักยอกทรัพย์ จะหาว่าหนูใจดำไม่ได้ เพราะน้องเกาลัดลูกชายคนเดียวของปานควรจะได้เงินตรงนี้ ส่วนที่เหลือหนูบอกไปแล้วว่าจะไม่ขอยุ่ง จะมีเงินในบัญชี 10-20 ล้าน ไม่ขอไปยุ่งเกี่ยวแน่นอน หากไม่มีเงินมาให้ คุณมีอะไรก็ขายมา และก็ขอเป็นก้อน ไม่ผ่อนส่ง เพราะกลัวมีปัญหาอีกในอนาคต ไม่ขอมาก ขอแค่ตามพินัยกรรมที่เขียนไว้ 3 ล้านบาทเท่านั้น และอยากฝากถึงป้าเก้า ขอให้มาทำตามพินัยกรรม จริงๆ แล้วหนูก็ไม่อยากฟ้อง แต่ไม่ทำตามพินัยกรรม เราติดต่อก็ไม่รับ จริงๆ แล้วคุยกันได้” น.ส.เสาวณี กล่าว

ขณะที่ น้องเกาลัด บอกว่า ตอนพ่อปานยังอยู่ พ่อจะมาหาตนบ่อยมาก ซื้อของเล่นมาฝากหรือพาไปตกปลา และตนชอบกินลาบหมู พ่อก็จะทำให้กิน ตอนนี้ตนคิดถึงพ่อ เคยฝันเห็นพ่อมาหา พ่อไม่พูดอะไร พ่อก็หายไป ตนรักและคิดถึงพ่อมาก อยากให้ป้าเก้าเอาเงินมาให้ตนด้วยครับ พ่อปานบอกอย่างนั้น