2 สามีภรรยาข้าวใหม่ปลามันถูกฟัน-ยิงดับ ตำรวจมุ่งปมชู้สาว เพราะญาติเผยผู้ตายไม่เคยมีศัตรูที่ไหน แถมก่อนหน้านี้มีประเด็นอดีตสามีเก่าตามหาภรรยา

วันที่ 8 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.อนุชา พูลยอด ปฏิบัติหน้าที่ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บึงสามพัน ได้รับแจ้งเหตุ คนถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านพัก ตำบลซับไม้แดง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบึงสามพัน เจ้าหน้าที่กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน พร้อมอาสากู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ นายวีรชัย อายุ 40 ปี เป็นเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตสภาพถูกของมีคม ฟันเข้าที่บริเวณทัดดอกไม้ด้านซ้าย 1 แห่ง ที่ศีรษะถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขมับ 1 แห่ง ใกล้กับพบร่างของนางกัญญารัตน์ อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น นอนจมกองเลือด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 2 ปลอก หัวกระสุนปืน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


นอกจากนี้ยังพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ของผู้ตายเปิดประตูทิ้งเอาไว้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยข้าวของตกอยู่ คาดเกิดจากการต่อสู้ ขณะที่เวลาของการเสียชีวิตประมาณไม่เกิน 3 ชั่วโมง โดยช่วงสายวันนี้ มีพนักงานส่งพัสดุเป็นคนไปพบศพเป็นคนแรก จึงโทรศัพท์แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ขณะที่ญาติผู้ตายเผย คนตายไม่มีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน คาดมาจากประเด็นสามีเก่าตามมาล้างแค้นอดีตภรรยา เพราะเพิ่งมาอยู่กินด้วยกันได้เพียง 15 วันเท่านั้น ตำรวจตั้งประเด็นการถูกฆ่าจากเรื่องส่วนตัว เรื่องงาน และเรื่องชู้สาว โดยให้น้ำหนักไปที่เรื่องชู้สาว เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีข้อมูลว่า ทางอดีตสามีเก่าของนางกัญญารัตน์ ได้ติดตามหาตัวอดีตภรรยาอยู่แล้ว

จากการสอบถามนางสมคิด อายุ 69 ปี ญาติผู้ตาย เล่าว่า ตนเองเป็นอาของคนตาย ส่วนตัวไม่รู้เลยว่าเขามีเรื่องกับใคร ที่ผ่านมาเพื่อนฝูงก็รักใคร่แต่กลับมาถูกฆ่า ทั้ง 2 คนเป็นสามีภรรยากัน โดยเขาเพิ่งมาอยู่ด้วยกันไม่นานนี้เอง อาจจะเป็นเรื่องชู้สาวก็ได้ กับพี่น้องก็ไม่ได้มีเรื่องมีราวกัน เพิ่งทำบุญ 100 วันให้พ่อไปเมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมา ยืนยันแถวนี้ไม่มีเรื่องกับใคร น่าจะเป็นเรื่องจากที่อื่น เพราะเมียเขาคนนี้ก็มาจากที่อื่น เราก็ไม่รู้ว่าจะยังไง

ด้านนายทวี เดชกร อายุ 47 ปี ญาติคนตาย เล่าว่า ตนเองเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ปกติผู้ตายก็ไม่มีเรื่องกับใคร ปกติตนมาก็นั่งกินเหล้ากัน ส่วนตัวเขาทำอาชีพช่างไฟฟ้า โดยแฟนคนนี้เขาเพิ่งอยู่ด้วยกันไม่ถึงเดือน ทราบว่าแฟนใหม่เขาเพิ่งเลิกกันแล้วมาคบ ส่วนสาเหตุเรื่องมรดกก็ไม่มีปัญหา มาทราบข่าวว่าถูกฆ่าตอนมีเคอร์รี่มาส่งของแล้วเห็นคนตาย ยืนยันว่าคนตายไม่มีเรื่องทะเลาะกับใครกับคนแถวนี้

ขณะที่ นายชาญ ยอดสมบัติ อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า เมื่อเช้า ตนเองมาหาเขาที่บ้าน มาคุยธุระกัน ก็ได้คุยกันตามปกติ แต่จำเวลาไม่ค่อยได้ น่าจะประมาณ 7 โมง ยังมีชีวิตอยู่