สาวโพสต์ถามโซเชียล คนรับจ้างดูดส้วมเรียก 2 บ่อ ราคา 3-4 พัน แพงไปไหม? พร้อมคลิปสนทนาถกเถียงว่า ถ้าไม่ดูดเอาค่าน้ำมันมา 600

วันที่ 6 มี.ค. 2566 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปตนเองกำลังสนทนาลักษณะถกเถียงกันเรื่องราคากับคนที่รับจ้างดูดส้วม ซึ่งเป็นราคาที่แพงกว่าปกติ พร้อมระบุข้อความว่า "ขออนุญาตแอดมินค่ะ แบบนี้แพงไปมั้ยคะ ขอความเห็นจากเพื่อนๆ ในกลุ่มหน่อยค่ะ หรือเราคิดไปเองคนเดียว กับราคาดูดส้วม 2000-3200 บาท / 2 บ่อ พอไม่ดูดต้องเสียค่าน้ำมันด้วย 500-600"

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งอาศัยอยู่ที่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อไปถึงพบเจ้าของคลิปชื่อว่า นางสาวกิ๊ฟ ได้เล่าว่า บ้านที่ตนอาศัยอยู่เกิดส้วมเต็ม เลยไปโพสต์หาในเฟซบุ๊ก หารถที่จะเข้ามาดูดส้วม จากนั้นจึงได้มีคนโพสต์เบอร์โทรติดต่อที่ใต้คอมเมนต์ ตนจึงโทรไปหาและนัดเวลาเข้ามาดูด ปกติเวลาเรียกรถดูดส้วมตนจะไม่เคยสอบถามราคาเลย เพราะปกติที่เคยใช้บริการราคาจะอยู่ที่ 250-300 บาท ไม่เกินนี้

แต่กรณีนี้พอโทรไปสอบถามทางรถดูดส้วมคันนี้บอกว่า สามารถเข้ามาดูดได้ในตอนเช้า พอเห็นว่าเขาเข้ามาได้เร็ว แต่ก็ไม่ได้แจ้งว่ามาจากไหน พอมาถึงเขาก็ไปดูที่บ่อส้วมหลังบ้าน แล้วแจ้งตนว่าบ่อส้วมมี 2 บ่อ ต้องดูดประมาณครึ่งคันตามปริมาณข้างรถต้องใช้ประมาณ 8 ขีด เขาก็คิดที่ขีดละ 400 บาท ตนมองว่ามันราคาแพงไป เลยบอกเขาว่าให้ไปดูได้ไหมว่า 1 บ่อมีกี่รอง เพราะ 1 บ่อจะมี 5 รอง เขาเลยบอกว่าคิดราคาเป็นรองก็ได้ คิดรองละ 400 บาท เหมือนกัน 2 บ่อ 10 รอง รวมราคา 4,000 บาท

จากนั้นตนเลยแจ้งว่าราคานี้สู้ไม่ไหว แพงไปลดราคาให้อีกหน่อยได้ไหม เขาลดให้เหลือบ่อละ 1,000 บาท 2 บ่อ ก็ 2,000 บาท ราคานี้ก็ยังแพงอยู่ดี เพราะตนโทรถามเจ้าของบ้านเก่าแล้วเขาเคยดูดอยู่ที่ราคา 400 บาทเท่านั้น ทางรถดูดส้วมเขาบอกว่าถ้าไม่ดูดก็จ่ายค่าน้ำมันมา 600 บาท ถ้าไม่ได้ก็ไม่ยอม ก็เลยต้องยอมจ่ายไปที่ 500 บาท เขาก็ยอมกลับไป

ตนเองก็เลยเรียกรถอีกคันมาในวันเดียวกันในราคาบ่อละ 250 บาท 2 บ่อ 500 บาท จบงานเลย หลังจากนั้นตนจึงได้เอาคลิปสนทนาระหว่างรถดูดส้วมกับตนไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพราะตกใจราคาค่อนข้างสูงเกินจริง เนื่องจากตนเป็นคนที่เรียกรถดูดส้วมบ่อย ไม่เคยเจอราคานี้และก็ไม่อยากให้คนอื่นเจอราคานี้เหมือนตน เพราะเข้ามาในลักษณะโวยวาย เสียงดัง เกรงใจข้างบ้าน เลยตัดปัญหาโดยการโอนให้เขาไป

ซึ่งคลิปที่นำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก มีคนที่เคยโดนเข้ามาคอมเมนต์กันเยอะมาก บางที่เคยโดนในราคา 24,000 บาท เนื่องจากไม่ทราบราคาจริง ถ้าไปเจอคนแก่อยู่บ้านคนเดียวถ้าเขาคิดราคาหลักหมื่น คนแก่ก็อาจจะไม่ทราบอาจจะยอมจ่ายไปก็ได้ ก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เข้ามาตรวจสอบให้หน่อย ตักเตือนให้หน่อย รู้สึกว่าจะมีหน่วยงานเข้ามาเตือนแล้วครั้งหนึ่งแต่ก็ยังทำอยู่ อยากจะให้หยุดพฤติกรรมนี้ แล้วคิดราคาที่เป็นกลางมากกว่านี้