"แพทองธาร" เยือน "บุรีรัมย์" ย้ำ เพิ่มรายได้ลดความเหลื่อมล้ำ ชูแนวทาง 3 ป.แก้ยาเสพติด เพื่ออนาคตลูกหลาน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ศูนย์ประสานงาน พรรคเพื่อไทยเขต 10 อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเวทีปราศรัยในจังหวัดที่ 2 ของการลงพื้นที่ในสุดสัปดาห์นี้ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของชาวบุรีรัมย์

 

นางสาวแพทองธาร กล่าวทักทายชาวบุรีรัมย์ที่ให้การต้อนรับพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดี ว่าการมาบุรีรัมย์ครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยต้องการมาประกาศนโยบายเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้หลุดพ้นจากความยากลำบาก เพราะพรรคเพื่อไทยเห็นถึงปัญหาที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่

 

โดยจังหวัดบุรีรัมย์มีประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร ที่ได้ผลตอบแทนเพียงน้อยนิดเมื่อเทียบกลับแรงที่ลงทุนไป พรรคเพื่อไทยจึงขอเสนอนโยบาย 3 ดีได้แก่ ดินดี น้ำดี  นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำการเกษตรเพื่อทำให้หน้าและดินเหมาะสมกับการเพาะปลูก //เมล็ดพันธุ์ดี ช่วยทุ่นแรงในเกษตร ในการหาเมล็ดพันธุ์ที่ดีในการเพาะปลูก และขายได้ราคาดี ราคาสินค้าเกษตรต้องขึ้นยกแผง

นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวถึงข้าวหอมมะลิดินภูเขาไฟของดีประจำบุรีรัมย์ ที่จะต้องเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พร้อมเสนอการพักชำระหนี้ 3 ปีให้แก่เกษตรกร และเปิดการพูดคุยการค้าเสรีบริเวณชายแดน เพิ่มแหล่งรายได้ให้ประชาชน

 

ด้านปัญหาค่าแรง พรรคเพื่อไทยประกาศค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวันไปนั้นเป็นเรื่องที่สามารถทำได้จริง เพราะเพื่อไทยจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นทั้งระบบ นายจ้างจะมีกำลังจ่ายค่าแรงแน่นอน ลูกจ้างจะต้องรวยไปพร้อมกับนายจ้าง ลดความเหลื่อมล้ำ แรงงานที่ทำงานไกลบ้านต้องหมดกังวลเรื่องรายได้

 

ส่วนปัญหายาเสพติดที่หาได้ง่ายในปัจจุบันต้องกวาดล้างเพื่ออนาคตที่ดีของลูกหลานโดย พรรคเพื่อไทยขอเสนอ  3 ป. คือ 1. ป.ปราบ ใครขายยาเสพติด เจอที่ไหนต้องถูกจับทันที 2. ป.เปิด เปิดการเจรจากับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อหาแหล่งผลิต และทำลายแหล่งผลิต และ 3. ป.เปลี่ยน เปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วย เพื่อรักษาให้ผู้ติดยาเสพติดให้กลับคืนสู่สังคม

 

ก่อนทิ้งท้ายว่าประชาชน สามารถกำหนดอนาคตของตัวเองได้ผ่านการเลือกตั้ง ต้องกล้าเปลี่ยนแปลงอนาคตของตัวเอง เพราะพรรคเพื่อไทยพร้อมจะเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนอนาคตให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ขอชาวบุรีรัมย์เป็นส่วนหนึ่งให้พรรคเพื่อไทย แสนสไลด์ ทั้งคน ทั้งพรรค