ครอบครัวรับอัฐิ "น้องดอม" กลับถึงบ้านเกิดที่จ.เชียงรายแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้า นำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระธาตุดอยเวา ก่อนเตรียมนำลอยอังคารวันที่6มี.ค.

วันนี้(4มีนาคม66) เวลาประมาณ 13.30 น. ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยวา คุณตา-คุณยายของน้องดอม รวมทั้ง "โค้ชนพ" นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ "โค้ชเอก" นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งได้พาบรรดานักเตะภายในทีมหลายรุ่น ไปรอรับอัฐิของ"น้องดอม" นายดวงเพชร พรหมเทพ อดีตกัปตันทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ที่เสียชีวิตระหว่างอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 ..ที่ผ่านมา หลังจากเดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณในช่วงเช้าของวันนี้

กระทั่งเวลาประมาณ14.00น. นางธนพร พรหมเทพ มารดาของน้องดอม พร้อมด้วยบิดาและพี่สาวของน้องดอม ซึ่งเดินทางไปรับอัฐิของน้องดอมที่สนามบินสุวรรณภูมิได้เดินออกมาจากห้องผู้โดยสารขาออก บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก ครอบครัวของน้องดอมถึงกับน้ำตาซึม เพราะว่าทุกคนต่างเฝ้ารอว่าเมื่อไรน้องดอมจะกลับบ้าน โดยเฉพาะคุณยายของน้องดอมนอกจากจะร้องไห้แล้ว ยังพูดด้วยภาษาไทลื้อซึ่งแปลได้ใจความว่า "ยายมารับดอมกลับบ้านเราแล้วนะลูก"

หลังออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เดินทางโดยรถตู้ และ รถของญาติจำนวน 2 คันก่อนที่จะขึ้นไปบนวัดพระธาตุดอยวา ครอบครัวของน้องดอมได้นำอัฐิของน้องดอมแวะไปที่บ้านพัก ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดสายลมจอก่อน เพื่อที่จะได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ต้อนรับน้องดอมกลับสู่มาตุภูมิ ทั้งนี้เป็นไปตามประเพณีและความเชื่อของชาวล้านนาที่ยึดถือปฏิบัติและกันมานาน

เมื่อถึงวิหารพระเจ้าอินทร์สาน ภายในวัดพระธาตุดอยวา คณะได้นำอัฐิของน้องดอมไว้ตั้งไว้ที่ซุ้ม ซึ่งได้ตั้งภาพถ่ายของน้ำดอมไว้แล้ว โดยวันนี้เวลาประมาณ 19.00 น. จะมีการประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลอัฐิของน้องดอมเป็นคืนแรก ภายในวิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยวา ทั้งนี้จะมีการสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 2 คืน จากนั้นในวันที่ 6 มีนาคม จะนำอัฐิไปประกอบพิธีลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขง