"แพทองธาร" ควง "พานทองแท้" ยกทัพเพื่อไทยหาเสียงโคราช เปิด 3 เวที "อ.ปักธงชัย-อ.คง-อ.เมือง" ปักธงแลนด์สไลด์ให้มั่นคงยกจังหวัด

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทัพพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงในโซนอีสานใต้ 3 จังหวัดคือ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคมนี้ โดยครั้งนี้นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชาย ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังและดูแลน้องสาวที่ท้องแก่ อายุครรภ์เข้าสู่เดือนที่ 8 แล้ว

โดยวันนี้พรรคเพื่อไทยจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จ.นครราชสีมา 3 เวที เริ่มเวทีแรกที่เทศบาลเมืองปัก .ปักธงชัย เวทีที่ 2 ที่ลานข้างสถานีรถไฟ อ.คง และช่วงเย็นที่สนามหน้าศาลกลางนครราชสีมา

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่าต้องการปักธงแลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น จึงเริ่มที่ อ. ปักธงชัย แล้วปักธงให้มั่นคงที่ อ.คง จากนั้นปักธงยกทั้งจังหวัดที่อำเภอเมือง และจากการสำรวจของทุกสำนักโพลพบว่าพรรคเพื่อไทยมาเป็นอันดับหนึ่ง ขณะที่ผลสำรวจของหน่วยงานราชการเมื่อเดือนที่ผ่านมาก็พบว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถคว้าคะแนนได้ 270 ที่นั่ง ทำให้สร้างความมั่นใจให้กับพรรคเพื่อไทยที่จะทำเพื่อประชาชน แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับประชาชนจึงขอสัญญาใจกับชาวโคราชว่า ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเเลนส์สไลด์ยกจังหวัด

ด้านนายประเสริฐ กล่าวปราศรัยว่า ตนเป็นลูกหลานคนโคราชตั้งแต่กำเนิด ไม่เหมือนนักการเมืองบางคนที่ไม่ได้อยู่โคราช แต่แอบอ้างว่าอยู่โคราช และใช้ยังบ้านหลวง ก่อนบอกว่า โคราชเป็นเมืองหญิงกล้า และวันนี้นางสาวแพทองธาร เป็นอีกหนึ่งหญิงกล้าที่อาสาทำงานรับใช้ประชาชนกอบกู้วิกฤติของประเทศ เปรียบเป็นนารีขี่ม้าขาวมาอาสาทำงานกอบกู้วิกฤติประเทศ เพราะที่ผ่านมาคนโคราชเสียโอกาส ทั้งจากโครงการรถไฟความเร็วสูง ที่โดนปฏิวัติ ปล้นอำนาจ ทำให้คนโคราชไม่ได้ใช้ โครงการมอเตอร์เวย์ ที่สร้างมาแล้ว 7 ปี และไม่รู้จะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ แต่หากเป็นพรรคเพื่อไทยสร้างเสร็จนานแล้ว ดังนั้น 8 ปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เช่น ที่บอกว่าจะปฏิรูปประเทศหลายอย่าง โดยเฉพาะปฏิรูปการเมือง แต่กลับทำลายระบอบการเมือง เอา ส.ว. ที่ตัวเองแต่งตั้งมา เลือกตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างหน้าด้าน

นายประเสริฐ ยังกล่าวอีกว่าใน 4 ปี แรก มีการสร้างพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นมาสืบทอดอำนาจอยู่ต่ออีก 4 ปี และ 4 ปีหลังจะมีพรรครวมไทยสร้างชาติ มาสืบอำนาจต่อ ดังนั้น ถ้าประชาชนจะให้อยู่อีก 4 ปี ก็จะได้แค่พรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจ วันนี้ ถือฤกษ์ถือชัย จัดเวทีที่อำเภอปักธงชัย เพราะจะมาปักธงกวาด ส.ส. ทั้ง 16 เขต พร้อมย้ำว่า หากเพื่อไทยเข้ามา จะทำให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้น จะจัดสรรที่ดินทำกินให้ประชาชน ปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่ยังเป็นอุปสรรค เพื่อทำให้โคราชเป็นที่ 1 แต่การจะเป็นได้ ต้องแลนด์สไลด์ยกจังหวัด เพื่อรวมพลังกันชนะ 250 ส.ว. ไม่เช่นนั้นจะทำให้คนที่เราไม่อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีกลับมาเป็นอีกครั้ง

สำหรับจังหวัดนครราชสีมาพรรคเพื่อไทยมี ..ทั้งหมด 4 คน จากทั้งหมด 14 เขต แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เพิ่มเขตเลือกตั้งมาเป็น 16 เขต และพรรคเพื่อไทยได้บ้านใหญ่ จากนายกลุ่มนายวีศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมที่ย้ายมาจากพรรคภูมิใจไทย มาช่วยเสริมทัพในการเลือกตั้งครั้งนี้ทำให้พรรคเพื่อไทยหมายมั่นปั้นมือจะได้..เพิ่มไม่น้อยกว่า 10 ที่นั่งขึ้นไป