"บิ๊กป้อม" เปิดตัว 50 ส.ส. ปักหลักอยู่ พปชร. ขอบคุณไม่ย้ายไปไหน ลั่นพรรคเราโดนดูดมากสุด แสดงว่าเข้มแข็ง ยันดูแลเต็มที่ ขอช่วยปักธงอันดับ 1 ในสภา

วันที่ 1 มี.ค. 2566 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนต รีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมแกนนำพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แถลงเปิดตัว ส.ส.ปัจจุบันที่ยังอยู่กว่า 50 คน พร้อมยังต้อนรับว่าที่ผู้สมัครคนใหม่ อาทิ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ที่ย้ายมาจากพรรคพลังท้องถิ่นไทย นายบรรจบ รุ่งโรจน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ที่ย้ายมาจากพรรคประชาธิปัตย์ นายโอฬาร์ ปัญญปิติพัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ที่ย้ายมาจากพรรคประชาธิปัตย์ นายบัลลังก์ อรรณพพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.สขอนแก่น ที่ย้ายมาจากพรรคเพื่อไทย เป็นต้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แม้เราจะโดนดูดไปเยอะ ก็ไม่เป็นไร พรรคเราถือว่าเป็นพรรคที่มีคนดูดไปมากที่สุด แสดงว่าพรรคของเราถือว่าเป็นพรรคที่เข้มแข็ง การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเราได้เป็นอันดับ 2 แต่ครั้งนี้ตนอยากได้อันดับ 1 จึงขอฝากว่าที่ผู้สมัครทุกคน

พร้อมเล่าว่า มีคนเรียกร้องให้ตนมาร่วมงานวันนี้ ส.ส.ใหม่สามารถถาม ส.ส.เก่าทุกคนได้ว่าตนดูแลยังไง ตนไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลัง แม้แต่คนเดียว เพราะฉะนั้นฝากความหวังกับทุกคนด้วยในการที่จะเป็น ส.ส.ใหม่ในปี 2566 นี้ ว่าพรรคเราจะไม่เป็นเพียงแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แต่จะเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาลได้หรือเปล่า อยู่ที่พวกท่านเราต้องช่วยกัน